ศาลรับฟ้องคดีส.ส.ปชป.หมิ่นปมรถเมล์

ศาลรับฟ้องคดีส.ส.ปชป.หมิ่นปมรถเมล์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก วันนี้(19 ส.ค.) ศาลอ่านคำสั่งคดีหมายเลขดำ อ.1944/2552ที่ นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต ประธานคณะกรรมการบริหารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เป็นโจทก์ฟ้องนายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ และรองประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328

กรณีเมื่อันที่ 2-3 มิ.ย. จำเลยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่อาคารรัฐสภา ภายหลังการประชุมกรรมาธิการเพื่อพิจารณาเรื่องตรวจสอบการเช่ารถเมล์ปรับ อากาศเอ็นจีวี ขสมก.4,000 คัน ทำนองว่า มีหลักฐานว่าโจทก์มีส่วนร่วมทุจริต และยังไม่เคารพสภาฯ หลังจากไม่เข้าชี้แจงตามคำเชิญของกรรมาธิการฯ

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความ และหลักฐานโจทก์ในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าคดีมีมูล ให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา เนื่อจากจำเลยเป็น ส.ส.และขณะนี้อยู่ระหว่างประชุมสภาฯสมัยสามัญนิติบัญญัติ ปี 2552 ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.เป็นต้นมา จึงให้มีหนังสือแจ้งสำนักงานศาลยุติธรรมส่งหนังสือแจ้งรัฐสภาเพื่อดำเนินการขอตัวจำเลยมาดำเนินคดีต่อไป โดยนัดคู่ความเพื่อแถลงเปิดคดีในวันที่ 23 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook