ผู้แข่งเกมเรียลลิตี้โชว์ปากีสถานจมน้ำดับที่สวนรถไฟ

ผู้แข่งเกมเรียลลิตี้โชว์ปากีสถานจมน้ำดับที่สวนรถไฟ

ผู้แข่งเกมเรียลลิตี้โชว์ปากีสถานจมน้ำดับที่สวนรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเรียลลิตี้โชว์ปากีสถานขนกองถ่ายมาถ่ายทำในประเทศไทย ทดสอบความอดทนของผู้แข่งขัน วันแรกถ่ายทำที่ย่านปากคลองตลาดผ่านไปด้วยดี พอวันที่สองที่สวนรถไฟจตุจักร ปรากฏว่าผู้แข่งขันเป็นชาย 32 ปี จมบ่อน้ำดับ ตร.ไทยสอบเกิดจากอุบัติเหตุหรือความประมาท

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 19 ส.ค. ร.ต.ท.มนูญ กู้เมือง หัวหน้าสายตรวจสน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุ มีผู้สูญหายภายในน้ำ ขณะถ่ายทำเกมเรียลีตี้โชว์ ภายในสวนรถไฟ แขวงและเขตจตุจักร กทม.ก่อนประสาน พ.ต.ท.ธรรมภณ วงษ์จันทร์เพ็ญ พนังงานสอบสวน (สบ2) สน.บางซื่อ เดินทางมาพร้อมกับ พ.ต.ท.ศุภัทร ศุภกำเนิด สว.สส. สน.บางซื่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำขนาดกลาง มีความลึกประมาณ 4 เมตร พบทีมงานกองถ่ายทำเกมเรียลลิตี้โชว์ รายการเคลียร์ ซึ่งเกมโชว์ประเทศปากีสถาน เป็นเกมแนวฝึกความอดทน ผ่านด่านความยากต่างๆ กว่า 30 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวปากีสถาน อยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ บางคนก็ร้องห่มร้องไห้ ชกต่อยต้นไม้ใบหญ้า ด้วยความเสียใจที่เพื่อนร่วมเล่นในรายการดังกล่าวสูญหายไปในน้ำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลางมหาประมาณ 10 นาที พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย จึงนำศพขึ้นมาทราบชื่อ นายซาด คาน (mr.Saad Khan) อายุ 32 ปี ชาวปากีสถาน แต่งกายสวมเสื้อยืดคอโปโลสีแดง กางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล สวมใส่อุปกรณ์กันกระแทรก เป็นสนับศอก สนับเข่า ใส่รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล

สอบถาม นายกุลเทพ นฤหล้า อายุ 35 ปี ผู้ประสานงานกับทีมถ่ายทำเกมเรียลีตี้โชว์ดังกล่าวในประเทศไทย กล่าวว่า ตนมีหน้าที่ประสานงานกับทีมงานของเกมโชว์ในประเทศไทย ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นการแข่งขันทดสอบความอดทน ของผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ โดยเป็นประชาชนทั่วไปชาวปากีสถาน ในครั้งนี้ได้เลือกมาถ่ายทำในประเทศไทย ตนมีหน้าที่หาสถานที่หรือโลเคชั่น ให้ทีมงานเกมโชว์ดังกล่าวมาถ่ายทำ

เกมโชว์นี้มีระยะเวลาการถ่ายทำ 30 วัน เดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทยได้ 2 สัปดาห์แล้ว ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ไปถ่ายทำที่สะพานพุทธ ในย่านปากคลองตลาด วันนี้มาถ่ายทำที่สวนรถไฟตั้งแต่ช่วงบ่าย ส่วนรูปแบบการแข่งขัน ทางผู้ดำเนินรายการจะเป็นผู้กำหนดเอง ลักษณะการแข่งขันจะออกแนวผจญภัย และไตรกีฬา โดยการถ่ายทำในสวนรถไฟในครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 4 ด่าน ระยะทางรวมประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งจะมีการวิ่งรวมระยะข้ามฝั่ง ต่อด้วยการวิ่งอีกครั้งแล้วไปคลานรอบตาข่าย จากนั้นก็จะวิ่งไปปีนบันไดลิง สูงจากพื้นประมาณ 6 เมตร ก่อนจะไต่เชือกระยะทางประมาณ 20 เมตร และลงไปเคาะระฆังที่จุดสิ้นสุด

"การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นทีมละ 4 คนขณะที่กำลังแข่งขันมาถึงด่านแข่งว่ายน้ำข้ามฝั่ง ผู้ตายไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ ขณะถ่ายทำเห็นผู้เข้าแข่งขันขึ้นจากน้ำเพียง 3 คนและสูญหายไปในน้ำ 1 คน ทางทีมงานจึงเร่งมืองมหา และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ก่อนพบว่านายชาด 1 ในผู้แข่งขันได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทางทีมงานก็รู้สึกเสียใจ และคิดว่าการเสียชีวิตดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุ" นายกุลเทพ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ธรรมภณ กล่าวว่า เบื้องต้นจะนำทีมถ่ายทำเกมโชว์ดังกล่าว ไปสอบปากคำที่สน.บางซื่อว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากอุบัติเหตุหรือความประมาท อย่างไรก็ตามได้ตั้งข้อหากับผู้จัดทำเกมโชว์ทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตไว้ก่อน เนื่องจากปล่อยปละละเลยไม่ดูแลผู้เข้าแข่งขันให้ดี ปล่อยให้ผู้แข่งขันไม่สวมเสื้อชูชีพขณะว่ายน้ำ ส่วนสาเหตุการจมน้ำเสียชีวิตน่าจะมาจากสาเหตุที่ร่างกายของผู้ตายเหนื่อยล้า เพราะวิ่งแข่งกันในระยะทางกว่า 50 เมตร ก่อนจะลงไปว่ายน้ำ อาจะทำให้ผู้ตายเป็นตระคลิว จนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว เพราะไม่ได้สวมเสื้อชูชีพเหมือนคนอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook