วันที่ 20 สิงหาคม 2552

วันที่ 20 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เร่งแก้ปัญหา

นายศิริโรจน์ ชาวปากน้ำ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเร่งแก้ปัญหาการขายบ้านเอื้ออาทร เช่น การขอโอนสิทธิก่อน 5 ปี การซื้อบ้านแล้วยังไม่ได้รับมอบอาคาร การคมนาคมเข้าไม่ถึงในบางโครงการ ส่วนการโอนสิทธิกำลังขออนุมัติจากครม. เพราะในหลักการผู้บริหารเห็นว่า สมควรจะโอนสิทธิให้ลูกค้า โดยมีหลายโครงการที่ถึงเวลาจะต้องโอนในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เช่น โครงการหัวหมาก, ย่านรังสิต ก็จะถึงเวลาครบ 5 ปี แล้ว

รับนักธุรกิจ

นายประมุข มนตริวัต ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมธุรกิจบริการ กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมส่งออกซอฟต์แวร์ไทย และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดรับนักธุรกิจซอฟต์แวร์ไทยร่วมเดินทางไปเปิดตลาดซอฟต์แวร์ไทยในฟิลิปปินส์ โดยเน้นสาขาการเงินธนาคาร ก่อสร้างและธุรกิจบริการ เช่งแรม ท่องเที่ยว ขนส่ง คาดว่าจะมีเม็ดเงินกลับเข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

รุกฮ่องกง

รายงานข่าวจาก บริษัท เจริญโภค ภัณฑ์อาหาร หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรม ชง-ชิมผลิตภัณฑ์สินค้าซีพีแบรนด์ ที่ประเทศฮ่องกง เพื่อกระตุ้นการบริโภคของ ชาวฮ่องกงผ่านการทดลองชิม ผลิตภัณฑ์ซีพีแบรนด์ ที่จุดขายในร้านค้าปลีกทั่วฮ่องกง พร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หมูสดแช่แข็งและไส้กรอกสไตล์ญี่ปุ่น คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในฮ่องกงสูงมาก

ยูโอบีฯ กำไรหด

นายวิคเตอร์ ยูน ตั๊ค ชอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในงวด 6 เดือนแรกของปีบริษัท มีกำไรสุทธิ 24.65 ล้านบาท ลดลง 45.29 ล้านบาท หรือ 64.75% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีกำไรสุทธิ 69.94 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ค่านายหน้าจากการซื้อขายหลักทรัพย์ลดลง 49.66 ล้านบาท หรือ 24.33% สาเหตุหลักมาจากปริารซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯโดยรวมลดลง ถึงแม้บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 1.71% ในปี 51 เป็น 1.76% ในปี 52

ลุ้นสถิติใหม่

นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง รักษา การประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธาน เจ้าหน้าที่สายการลงทุน บลจ.แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือ ของปีนี้คาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะทำจุดสูงสุดใหม่ ประกอบกับมีเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง ขณะ ที่การลงทุนในพันธบัตรให้ผลตอบแทนต่ำ และนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 22-23% ของยอดขายสุทธิในปีที่แล้วจำนวน 160,000 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีปรับลดลงถึง 49%.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook