มหัศจรรย์พรรณไม้ฯ ลดโลกร้อน

มหัศจรรย์พรรณไม้ฯ ลดโลกร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ธีมเด่นงานดอกไม้ฯ ครั้งที่ 23

รับกระแสรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน งานดอกไม้ประจำปี ครั้งที่ 23 ในปีนี้ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ กรุงเทพ จึงจัดขึ้นภายใต้แนวคิด มหัศจรรย์พรรณไม้ เพื่ออนาคตที่สดใส เน้นการลดภาวะโลกร้อน ระหว่างวันที่ 26-29 พ.ย. 2552 โดย ได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยาม มกุฎราชกุมาร เสด็จ ทรงเปิดงาน โดยจำหน่ายบัตรเข้าชมในราคาผู้ใหญ่ 100 บาท เด็กอายุ 5-12 ปี ราคา 50 บาท สำหรับนักเรียนในเครื่องแบบที่มาชมเป็นหมู่คณะมากกว่า 10 คนขึ้นไป คนละ 20 บาท รายได้จากการจัดงานนำไปจัดซื้อคอมพิวเตอร์มอบให้กับ งเรียนอุ้มผางวิทยาคม จ.ตาก

ทั้งนี้ นางพิไลพรรณ สมบัติศิริ ประธานจัดงานดอกไม้ประจำปี ครั้งที่ 23 กล่าวว่า นอกเหนือไปจากซุ้มดอกไม้นานาที่มีการออกบูธจัดประดับตกแต่งแล้ว ปีนี้ได้จัดกิจกรรมพิเศษใหม่ขึ้นคือการประกวดสวนหย่อมในหัวข้อ สวนในอนาคต ลดมลภาวะ ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ฯ, การจัดประกวดหมวกดอกไม้, กิจกรรม ศิลปะประดิษฐ์ สำหรับเด็ก ๆ นอกจากนี้ยังมี คอร์สสอนจัดดอกไม้ โดยนักจัดดอกไม้ชื่อดังด้วย

ในปีนี้เราต้องการสนับสนุนทางการศึกษา จึงเลือกโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่ครูใหญ่มีคุณธรรมจริยธรรมดอันเป็นต้นแบบแก่นักเรียน อีกทั้งเป็นโรงเรียนที่รับสอนเด็กไร้สัญชาติ เป็นการช่วยลดปัญหาสังคม เนื่องจากหากเด็กไม่ได้รับการศึกษาอาจถูกล่อลวงไปในทางไม่ดี และสร้างปัญหาให้กับสังคมตามมา การให้การศึกษาจึงเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยให้พวกเขาสามารถดูแลตัวเองได้ และเป็นการเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ให้กว้างขึ้น งานครั้งนี้นอกจากทุกคนจะได้ร่วมทำกุศลแล้ว ยังได้รับความสุขเพลิดเพลินกลับไปด้วยเช่นกัน ประธานจัดงานฯ กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook