ต่างชาติสนใจลูกยางสาวไทย

ต่างชาติสนใจลูกยางสาวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''สมาคม''มอบ''โค้ชอ๊อด''ดูแล

โค้ชอ๊อดนายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากนักตบสาวไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซื 2009 รอบแรก 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้บรรดาเอเจนซี่ (นายหน้า) รายต่างๆ ให้ความสนใจติดต่อทาบทามนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยไปแข่งขันในลีกอาชีพระดับโลกหลายประเทศ อาทิ อิตาลี, ตุรกี, รัสเซีย และสเปน

หลายประเทศติดต่อมาด้วยตนเอง อย่างรัสเซีย โค้ชทีมรัสเซีย มาคุยกับผมเองว่าอยากได้หลายคนไปเล่นลีกอาชีพที่รัสเซีย แต่ติดปัญหาที่ว่าโค้ชรัสเซีย พูดอังกฤษได้น้อย เขาก็เลยบอก ว่าเดี๋ยวจะให้ทางสโมสรต้นสังกัดที่สนใจ อีเมล มาคุยกับผมโดยตรงอีกที นอกจากนี้ก็มีฟินแลนด์ และฝรั่งเศส ที่ติดต่อผ่านสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมา เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารสมาคมฯ เลยมอบหมายให้ผมดูแลแทน ส่วนตัวแล้วผมไม่อยากติดต่อผ่านเอเจนซี่ เพราะกลัวว่าเด็กเราจะถูกเอาเปรียบเรื่อง การหักค่าหัวคิว อยากจะติดต่อโดยตรงกับสโมสรเลย ตอนนี้ยังพอมีเวลาเหลืออีกประมาณเดือนเศษ ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลลีก อาชีพ คิดว่านักกีฬาอีกหลายคนของไทย น่าจะได้ไปหาประสบการณ์จากจุดนี้เพิ่มเติม โค้ชอ๊อดกล่าว

โค้ชอ๊อด กล่าวด้วยว่า ล่าสุด 5 นักตบสาวไทย ได้ตัดสินใจต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมของพวกตนแล้ว ประกอบด้วย อรอุมา สิทธิ รักษ์ และนุศรา ต้อมคำ ที่ต่อสัญญากับต้นสังกัดในลีกอาชีพที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้มี ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์ และมลิกา กันทอง ที่ต่อสัญญากับ สโมสรคอนยา เอเรรี ในประเทศตุรกี โดยทั้งหมดได้ค่าเหนื่อยเพิ่มจากเดิมราว 30 เปอร์เซ็นต์

สำหรับค่าเหนื่อยในการไปเล่นลีกอาชีพต่างแดนของบรรดานักตบสาวไทยนั้น เฉลี่ยอยู่ที่คนละ 50,000 ยูโร หรือประมาณ 2.5 ล้านบาท ต่อ 1 ฤดูกาลการแข่งขัน ไม่รวมเบี้ยเลี้ยง และโบนัสอื่น ๆ ที่นักกีฬาแต่ละคนจะได้จากแต่ละ ทีมต้นสังกัดของตนเอง ซึ่งแตกต่างกันไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook