หลวงพ่อคูณกลับวัดแล้ว ศิษย์รอส่งแน่นรพ.

หลวงพ่อคูณกลับวัดแล้ว ศิษย์รอส่งแน่นรพ.

หลวงพ่อคูณกลับวัดแล้ว ศิษย์รอส่งแน่นรพ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคมเถระ หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ที่พักรักษาตัว อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา หลังจากลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำตัว หลวงพ่อคูณส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าวันนี้แพทย์ได้อนุญาตให้หลวงพ่อคูณกลับจำวัด โดยหลวงพ่อคูณได้ตื่นทำวัตรเช้า เวลา 06.00 น. ลูกศิษย์ได้นำหลวงพ่อคูณ เดินออกกำลังกายบริเวณทางเดินหน้าห้องพัก เป็นเวลา 10 นาที หลวงพ่อคูณสามารถออกกำลังเบาๆได้เอง ด้วยการยกขาทั้ง 2 ข้างสลับไปมา ก่อนที่ศิษย์ใกล้ชิดจะถวายภัตตาหารเช้าเวลาประมาณ 08.00 น ประกอบด้วย แกงจืดเต้าหู้ ผัดบวบ น้ำพริกปลาป่น หมูทอด ปลาทอด ผักสด มะละกอ ลูกพลับ ส้มโอ กล้วย และขนมครก

ต่อมานายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พร้อมนายสมศักดิ์ ปริสุทโธ เหมทานนท์ รอง ผวจ.นครราชสีมา และนพ.กวี ไชยศิริ ผอ.รพ.มหาราช ฯ ได้นำพานดอกบัวเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อคูณ

นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า วันนี้ อาการอาพาธของ หลวงพ่อคูณดีขึ้นถึง 99 % แพทย์ได้อนุญาตให้กลับวัด แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือเรื่องการรับกิจนิมนต์ไกลๆ ก็ควรที่จะต้องหยุดรับ สำหรับญาติโยมที่มากราบไหว้หลวงพ่อ แพทย์ได้กำชับลูกศิษย์ให้มีระบบป้องกันเชื้อโรคระบาดภายในวัด และต้องอยู่ห่างจากหลวงพ่ออย่างน้อย 1 เมตร รวมถึงงดกิจกรรมเคาะหัวให้พร เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้ร่างกายหลวงพ่อพักฟื้น เพราะเกรงว่าจะเป็นพาหะนำเชื้อโรคไปทำให้ท่านติดเชื้อด้วย

กระทั่งเวลา 09.15 น. ลูกศิษย์ใกล้ชิดของหลวงพ่อคูณ ได้นำหลวงพ่อคูณขึ้นรถเข็นไฟฟ้าลงมามาจากหอพักผู้ป่วยชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกับนายสุวัจน์ นายสมศักดิ์ นพ.กวี ไชยศิริ ผอ.รพ.มหาราชและนพ.พินิศจัย เพื่อมาส่งขึ้นรถตู้ยี่ห้อโฟร์คสวาเก็น สีเทา ทะเบียน นข 1 นครราชสีมา เพื่อเดินทางกลับวัด โดยมีศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าวว่าหลวงพ่อคูณอาพาธ และกำลังเดินทางกลับวัดในวันนี้ ตลอดจนแพทย์ พยาบาล และ จนท.โรงพยาบาล มาคอยกราบนมัสการส่งหลวงพ่อคูณจำนวนมากที่บริเวณหน้าประตูทางออก ตึกเฉลิมพระเกียรติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook