หลวงพ่อคูณหายดี กลับวัดแล้ว แพทย์กำชับดูแลหวั่นติดไวรัส

หลวงพ่อคูณหายดี กลับวัดแล้ว แพทย์กำชับดูแลหวั่นติดไวรัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคมเถระ หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ที่พักรักษาตัว อยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ภายหลังลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำหลวงพ่อคูณ ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม หลวงพ่อคูณได้ตื่นทำวัดเช้า เวลา 06.00 น. ลูกศิษย์ได้นำหลวงพ่อคูณเดินออกกำลังกายบริเวณทางเดินหน้าห้องพักเป็นเวลาประมาณ10 นาที สามารถออกกำลังเบาๆ ได้เองด้วยการยกขาทั้ง 2 ข้างสลับไปมา ก่อนที่ศิษย์ใกล้ชิดจะถวายภัตตาหารเช้าเวลาประมาณ 08.00 น ประกอบด้วย แกงจืดเต้าหู้ ผัดบวบ น้ำพริกปลาป่น หมูทอด ปลาทอด ผักสด มะละกอ ลูกพลับ ส้มโอ กล้วยและขนมครก ซึ่งหลวงพ่อคูณสามารถฉันอาหารได้เอง และฉันได้มากกว่าปกติ

ต่อมานายสุวัจน์ ลิปตพัลดีต องนายกรัฐมนตรี แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พร้อมนายสมศักดิ์ ปริสุทโธ เหมทานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนพ.กวี ไชยศิริ ผอ.รพ.มหาราชฯ ได้นำพานดอกบัวเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อคูณ

นพ.พินิศจัย กล่าวว่า อาการอาพาธของ หลวงพ่อคูณดีขึ้นถึง 99 % แพทย์ได้อนุญาตให้กลับวัด แต่สิ่งที่เป็นห่วงนั้นคือ การรับกิจนิมนต์ไกลๆ ที่ควรต้องหยุดรับ เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอายุถึง 86 ปี แล้ว เมื่อเดินทางไกลๆ จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ ทุกครั้งที่รับกิจนิมนต์ น้ำหนักตัวของหลวงพ่อคูณจะลดลง 1 -2 กิโลกรัม ทำให้ภูมิคุ้มกันภายในร่างกายอ่อนแอกว่าคนปกติ

สำหรับญาติโยม ที่มากราบไหว้หลวงพ่อที่วัด แพทย์ได้กำชับลูกศิษย์ให้มีระบบป้องกันเชื้อโรคระบาดภายในวัด และต้องอยู่ห่างจากหลวงพ่ออย่างน้อย 1 เมตร รวมถึงงดกิจกรรมเคาะหัวให้พร เป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้ร่างกายหลวงพ่อพักฟื้น เพราะเกรงว่าจะเป็นพาหะนำเชื้อโรคไปให้ท่านติดเชื้อด้วย เนื่องจากหลวงพ่อร่างกายอ่อนแอ ง่ายต่อการติดเชื้อ ซึ่งทางโรงพยาบาลด่านขุนทด จะเป็นผู้ที่เข้าไปดูแลหลวงพ่อคูณฯ และจะคอยประสานกับทางโรงพยาบาลมหาราชอย่างใกล้ชิดต่อไป นพ.พินิศจัย กล่าว

ต่อมาเวลา 09.15 น. ลูกศิษย์ได้นำหลวงพ่อคูณขึ้นรถเข็นไฟฟ้าลงมามาจากหอพักผู้ป่วยชั้น 8 ตึกเฉลิมพระเกียรติ ฯ รพ.มหาราชฯ พร้อมกับนายสุวัจน์ นายสมศักดิ์ นพ.กวี และนพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ เพื่อมาส่งขึ้นรถตู้ยี่ห้อโฟร์คสวาเก็น สีเทา ทะเบียน นข 1 นครราชสีมา เพื่อเดินทางกลับวัด โดยมีศิษยานุศิษย์ที่ทราบข่าวว่าหลวงพ่อคูณ ตลอดจนแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มาคอยกราบนมัสการส่งหลวงพ่อคูณจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook