ตรวจผู้สัมผัสเขยเยอรมัน 22 ราย ลูกเมีย-คนใกล้ชิด-ช่างตัดผม ไม่พบเชื้อโควิด

ตรวจผู้สัมผัสเขยเยอรมัน 22 ราย ลูกเมีย-คนใกล้ชิด-ช่างตัดผม ไม่พบเชื้อโควิด

ตรวจผู้สัมผัสเขยเยอรมัน 22 ราย ลูกเมีย-คนใกล้ชิด-ช่างตัดผม ไม่พบเชื้อโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ผลตรวจภรรยา ลูก 2 คน ญาติ ผู้ใกล้ชิด 19 คน ช่างตัดผมและผู้ใกล้ชิดทางอ้อม รวม 3 คน ทั้งหมด 22 คน ที่เป็นผู้สัมผัสชายชาวเยอรมัน ซึ่งอาศัยอยู่ใน จ.ชัยภูมิ ร่วมครึ่งเดือน เป็นลบทั้งหมด 22 คน ไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

(24 พ.ค.63)  เวลา 11.00 น. ที่ห้องศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ชั้น 3 ศาลกลางจังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ นายวิชัย ตั้งคำเจริญ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ พ.ต.อ.ธนวัฒน์  ภัคคะธนิตศักดิ์ รองผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ และนายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอําเภอเทพสถิต ร่วมกันแถลงผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 จากผู้สัมผัสใกล้ชิด ชายสัญชาติเยอรมัน อายุ 42 ปี ที่เดินทางมาเยี่ยมภรรยาและลูก 2 คนที่ ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.63 – 16 พ.ค.63

จากนั้นชาวต่างชาติเยอรมันรายนี้ ได้เดินทางกลับไปตรวจสุขภาพก่อนที่จะเข้าทำงานในวันที่ 18 พ.ค.63 ที่ผ่านมา มีผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ที่ กทม.อยู่ในขณะนี้ ล่าสุดนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าจาการนำตัวผู้ใกล้ชิด ชายสัญชาติเยอรมัน อายุ 42 ปี ทั้งภรรยา ลูก 2 คน หลานชายชัย 18 ปี รวมทั้งพ่อตาแม่ยาย

และผู้ที่ใกล้ชิดสัมผัสกับชาวเยอรมันทั้งหมด 19 ราย ผลตรวจทางห้องปฎิบัติของโรงพยาบาลชัยภูมิ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.63 ทั้งภรรยา ลูก 2 คน และหลานชายวัย 18 ปี ผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 ผลการตรวจทั้งญาติพ่อตาแม่ยายและผู้ใกล้ชิดที่มีบ้านใกล้ชิดกัน รวม 3 หลัง มีผู้ใกล้ชิดตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19อีก 15 คน ผลออกมาเป็นลบเช่นกัน

ล่าสุด ได้นำตัวทั้งช่างตัดผม และผู้อยู่ในร้านตัดผม รวม 3 คนตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลออกมาเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ผลเป็นลบเช่นกัน หมายถึงไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากชาวเยอรมัน ซึ่งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าจากการประมวลภาพรวมจากผู้เชี่ยวชาญของกรมควบคุมโรคติดต่อเป็นไปได้ ชาวเยอมันรายนี้ เข้ามาอยู่ในประเทศไทยพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพฯ น่าจะติดเชื้อมาจากที่อื่นๆ ก่อนเดินทางมาจังหวัดชัยภูมิ อยู่ จ.ชัยภูมิ เป็นระยะฟักตัวของเชื้อไวรัส แต่เมื่อกลับไปกรุงเทพฯตรวจโรค จึงตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.63 สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลโป่งนก อำเภอเทพสถิต เพื่อที่จะร่วมกันค้นหา แบบเชิงรุก ซึ่งได้เก็บตัวอย่างไปตรวจแล้ว 250 คน และจะต้องตรวจให้ได้ถึง 500 คน

ขณะเดียวกันนายสิทธา ภู่เอี่ยม นายอําเภอเทพสถิต บอกว่าตั้งแต่มีข่าวชาวเยอรมัน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากกลับเยี่ยมภรรยาและลูกที่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลโป่งนก ตรวจเข้มคัดกรองผู้เข้าออกหมู่บ้านทุกคน ผู้ใดมีไข้อุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ต้องนำไปตัวไปตรวจรักษาและส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยซึ่งไม่น่าเป็นห่วงหลังผลตรวจผู้ใกล้ชิดชาวเยอรมันกว่า 20 คนแล้ว ไม่มีใครติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook