ลุงกระเป๋ารถเมล์กลับบ้าน กักตัว 5 วัน ดับปริศนา ญาติส่งขึ้นเมรุเผาทันทีไม่มีงานศพ

ลุงกระเป๋ารถเมล์กลับบ้าน กักตัว 5 วัน ดับปริศนา ญาติส่งขึ้นเมรุเผาทันทีไม่มีงานศพ

ลุงกระเป๋ารถเมล์กลับบ้าน กักตัว 5 วัน ดับปริศนา ญาติส่งขึ้นเมรุเผาทันทีไม่มีงานศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 พ.ค.63)  จากกรณีที่ นายปัง อายุ 62 ปี อาชีพกระเป๋ารถเมล์ที่กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางกลับมาบ้านที่ ตำบลหัวถนน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อมาทำใบขับขี่ที่บ้าน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา แล้วได้กักตัวที่บ้านของน้องชายตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 14 วัน แต่ช่วงที่กักตัวได้เสียชีวิตเมื่อวานนี้ 23 พ.ค. เจ้าหน้าที่จึงได้สวมชุดป้องกันเชื้อเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากเพิ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัด ทั้งนี้หลังจากเสียชีวิตญาติได้ให้กู้ภัยฯ นำศพไปฌาปนกิจที่วัดทันที โดยไม่มีการประกอบพิธีใดๆ     

ล่าสุดนางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง พร้อมด้วยนายชาลี แจ้งรัมย์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายขัชวาล บุญครองปลัดอำเภอ นายสมนึก ปรีชาพูดกำนันตำบลหัวถนนและผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่านายปัง สงครามรอด  ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมกับนายแป้น น้องชาย โดยน้องชายมีอาชีพขับรถเมล์รับจ้างและผู้ตายเป็นกระเป๋ารถเมล์ เดินทางกลับมาบ้านเพื่อมาทำใบขับขี่ เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พ.ค.63 และทำการกักตัวอยู่ที่บ้านของนายอุดร ซึ่งเป็นน้องชายอีกคนหนึ่ง และได้รับการดูแลปฏิบัติตนตามเงื่อนไขการกักตัวโดยปกติ ไม่มีอาการของผู้ป่วยแต่อย่างใด  แต่นายปัง ผู้ตาย ปกติเป็นคนติดสุราและดื่มสุราเป็นประจำ และน้องชายของผู้ตายให้ข้อมูลว่าพี่ชายที่เสียชีวิต มีอาการติดสุรา และคาดว่าการที่พี่ชายเสียชีวิตในครั้ง นี้น่าจะมาจากการหยุดดื่มสุราในช่วงที่มากักตัว 

ส่วนการจัดการศพเนื่องจากทางครอบครัวมีฐานะยากจนและอยู่ในช่วงระยะกักตัว เลยให้ทางกู้ภัยสยามฯ ช่วยเหลือจัดการศพ ส่วนญาติพี่น้องจะได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พี่ชายในโอกาสต่อไป ตนและญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตและไม่ได้มีปัญหาในการจัดการศพแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ทางอำเภอยังได้มอบถุงยังชีพให้กับนายแป้น เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น และจะได้ติดตามให้ความช่วยเหลือในด้านที่อยู่อาศัยและด้านอื่นๆ ต่อไป

ขณะที่ นางสาวบุญญาพร  มากชุมแสง เป็นผู้ใหญ่บ้านดอนยาว  เล่าว่า ในช่วงเช้าหลังจากที่ตนทราบว่ามีผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่ในช่วงกักตัว จึงแจ้งให้นายกและกำนันผู้นำชุมชนอีกหลายท่าน รวมถึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและหมอเข้ามาตรวจสอบพิสูจน์ทราบในสถานที่เกิดเหตุ หลังจากพิสูจน์เสร็จเรียบร้อยและลงความเห็นว่าผู้เสียชีวิตเกิดจากอาการขาดสุราทำให้เสียชีวิต บวกกับญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตจึงประสานญาติที่อยู่ต่างจังหวัดโดยมีญาติอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาร่วมงานศพไม่ได้จึงทำการเผาในทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook