รมว.สธ.ปฏิบัติภารกิจเมืองละโว้ เสื้อแดงตามป่วน

รมว.สธ.ปฏิบัติภารกิจเมืองละโว้ เสื้อแดงตามป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ส.ค. นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะเดินทางมาพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ณ อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลโคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยนายไมตรี อินทุสุต นายคำนึง อิสโร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นายวัชระ ทิพย์พิลา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลพบุรี แพทย์หญิงประนอม คำเที่ยง สาธารณสุขจังหวัดลพบุรี นายอุดม อิ่มอรชร นายกเทศมนตรีตำบลโคกตูมให้การต้อนรับ มี อสม.ในจังหวัดลพบุรี เข้าร่วมประชุมประมาณ 700 คน โดย พล.ต.ต.สถิตย์ ต้นสงวน ผบก.ลพบุรี นำกำลังตำรวจชุดปราบจราจลจำนวน 2 กองร้อย รักษาความสงบเรียบร้อย

นายวิทยา กล่าวว่า เดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดลพบุรี 2 เรื่องด้วยกันคือ พบปะกับ อสม.ในจังหวัดลพบุรี และเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ อาคารผู้ป่วยนอกและห้องผ่าตัดใหม่ของโรงพยาบาลลพบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า การเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดลพบุรีของนายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขครั้งนี้ มีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนกว่า 100 คน เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ พร้อมติดเครื่องขยายเสียงมาชุมนุมกันที่บนถนนสายลพบุรี-โคกตูม ด้านหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลโคกตูม โดยกำลังตำรวจตั้งแถวบล็อกให้อยู่ห่างจากศาลาเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลโคกตูมประมาณ 100 เมตร โดยกลุ่มเสื้อแดงได้กล่าวโจมตีการปฏิบัติงานของรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ด้วยข้อความที่เสียหาย นอกจากนี้ในขณะที่ น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ ส.ส.ลพบุรี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งจะเดินทางไปรับนายวิทยา แก้วภราดัย นั่งรถผ่านจุดที่กลุ่มเสื้อแดงชุมนุมกันอยู่ น.ส.ผ่องศรีได้ลงจากรถเพื่อเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดย น.ส.ผ่องศรีกล่าวว่า ตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับสีไหนทั้งสิ้น ตนเป็นตัวแทนของประชาชน แต่กลุ่มคนเสื้อแดงก็ไม่ยอมคุยด้วย พร้อมกับส่งเสียงโห่ขับไล่ ตำรวจจึงต้องรีบกันตัวออกจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาร่วมชุมนุมทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า หลังจากพบปะกับอสม.แล้ว นายวิทยาได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารผู้ป่วยนอกและห้องผ่าตัดที่โรงพยาบาลลพบุรี กลุ่มคนเสื้อแดงก็รวมตัวกันเดินทางติดตามมาประท้วงขับไล่ต่อ แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากตำรวจวางกำลังบล็อคให้อยู่ห่างจากจุดที่ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ 100 เมตร ส่วนการเดินทางโดยรถยนต์ของนายวิทยาจากเดิมใช้ถนนสายลพบุรี-โคกตูม ต้องเปลี่ยนมาใช้ถนนสายพระพุทธบาท-โคกตูม แทน เนื่องจากตำรวจเกรงว่าจะไมได้รับความปลอดภัย แต่ก็ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook