แฝดสยามเชียงใหม่เสียชีวิตพ่อทำใจลูกไปสบาย

แฝดสยามเชียงใหม่เสียชีวิตพ่อทำใจลูกไปสบาย

แฝดสยามเชียงใหม่เสียชีวิตพ่อทำใจลูกไปสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบทารกแฝดสยามเพศชาย มีหัวใจ-ตับติดกัน ทีมแพทย์รพ.มหาราชนครเชียงใหม่เฝ้าดูอาการใกล้ชิด ขณะที่แม่เด็กปฏิเสธให้ข่าวเหตุยังอยู่ในอาการเสียใจ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 20 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีทารกแฝดสยามคลอดออกมาโดยมีร่างกายติดกันที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นทราบว่าทีมแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ผ่าตัดเด็กทารกคนดังกล่าวแล้วเป็นเพศชาย เบื้องต้นมีอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งแพทย์ได้นำตัวเข้าตู้อบและสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่นายบุญเสา โนจา อายุ 41 ปี ชาวกะเหรี่ยง อาชีพรับจ้างขับรถทั่วไป ซึ่งเป็นบิดาของเด็กทารกแฝด เปิดเผยว่า วานนี้ (19 ส.ค.) ภรรยาคือนางรัตนา โนจา อายุ 27 ปี ชาวกะเหรี่ยง อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 14 บ้านเด่นทรายมูล ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน ประกอบอาชีพทำไร่ทำสวนได้เกิดปวดท้องคลอดลูก จึงเดินทางมาจาก จ.ลำพูน มายังโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และได้เข้ารับการผ่าตัดทำคลอด

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการอัลตราซาวด์พบว่าเด็กในครรภ์เป็นทารกแฝดเพศชาย ซึ่งมีช่วงหน้าอกถึงท้องติดกัน โดยมีหัวใจและตับติดกัน ทั้งนี้หลังจากผ่าตัดทำคลอดเสร็จยังไม่มีโอกาสได้พบหน้าภรรยาและลูกแต่อย่างใด รู้สึกเป็นห่วงลูกแฝดทั้งสองคนมาก แต่จากการพูดคุยกับภรรยาผ่านทีมแพทย์และพยาบาลผู้ทำการรักษาเบื้องต้นทราบว่าอาการปลอดภัย แต่ภรรยายังไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนทำข่าวการเกิดทารกแฝดที่มีลำตัวติดกันและอวัยวะหัวใจและตับติดกัน โดยภรรยายังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ

อย่างไรก็ตาม เมื่อแพทย์อนุญาตให้เข้าเยี่ยมตนเองจะพูดคุยกับภรรยาอีกครั้ง เพื่อประโยชน์ในการผ่าตัดรักษาลูกชายทั้งสองคน เพราะตนก็มีฐานะยากจน ทำงานหาเช้ากินค่ำ หากได้รับการช่วยเหลือในการผ่าตัดลูกแฝดก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก สำหรับก่อนหน้านี้ตนและภรรยามีลูกชายด้วยกัน 1 คน ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ มีสภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ มีอวัยวะครบทั้ง 32 ส่วน โดยไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด

แฝดสยามเชียงใหม่เสียชีวิตแล้วพ่อทำใจถือว่าลูกไปสบาย

ความคืบหน้าเด็กชายแฝดที่มีลำตัวติดกันตั้งแต่หน้าอกถึงช่วงท้องที่ผ่าตัดทำคลอดช่วงเช้าวันนี้ (20 ส.ค.) ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดทราบว่าเด็กทารกดังกล่าวเสียชีวิตแล้ว

โดยนายบุญเสา โนจา อายุ 41 ปี ชาวกะเหรี่ยง อาชีพรับจ้างขับรถทั่วไป ซึ่งเป็นบิดาของเด็กทารกแฝด เปิดเผยว่า ได้เข้าไปเยี่ยมภรรยาในเวลา 17.00 น.ตามเวลาเยี่ยม ซึ่งภรรยาแจ้งให้ทราบว่าทารกแฝดเสียชีวิตแล้วหลังผ่าตัดทำคลอดเสร็จ โดยภรรยาเข้าห้องผ่าตัดตั้งแต่เวลา 10.00 น.ซึ่งตนก็เพิ่งทราบข่าวเหมือนกันแต่ยังไม่ทราบรายละเอียดแน่นอน ส่วนภรรยาขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว กำลังพักฟื้นอยู่ในห้องผู้ป่วย

"ผมได้เข้าไปดูศพลูกแฝดทั้งสองแล้วก็รู้สึกเสียใจมาก แต่ก็ทำใจไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพราะทราบว่าร่างกายของลูกแฝดทั้งสองมีอาการผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ก็คิดว่าลูกไปสบายแล้ว ถ้าลูกยังมีชีวิตอยู่ก็คงต้องอยู่อย่างลำบาก เพราะมีร่างกายที่ผิดปกติ ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการรักษา ผมก็สงสารลูก" นายบุญเสา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook