เจ้าชายนักผาดโผน

เจ้าชายนักผาดโผน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้าใกล้ความสำเร็จในการติดปีกประดับยศเป็น นักบินแห่งกองทัพอากาศอังกฤษ องค์ที่ 4 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ตามรอย เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, เจ้าฟ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าชายวิลเลียม หลังจากเจ้าชายแฮร์รี่ทรงศึกษาจบหลักสูตรการฝึกบินเฮลิคอปเตอร์เบื้องต้น 40 ชั่วโมงเป็นที่เรียบร้อย และทรงมุ่งหน้าศึกษาต่อในหลักสูตรการบินระดับสูงที่กองทัพอากาศชอว์บูรี ในเขตปกครองชรอพเชียร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อสานฝันการเป็นนักบินในหน่วยค้นหาและกู้ภัยเช่นเดียวกับพระเชษฐา เจ้าชายวิลเลียม

เจ้าชายแฮร์รี่ทรงเข้ารับการฝึกบินระดับสูงเพิ่มเติมอีก 40 ชั่วโมง เป็นอย่างน้อย คาดว่าจะทรงสำเร็จหลักสูตรการฝึกบินเฮลิคอปเตอร์อย่างเป็นทางการในเดือน ต.ค. นี้ ในการนี้องค์รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์อังกฤษทรงผ่านการฝึกบินขั้นนี้ตามพระประสงค์ จะทรงได้รับการติดปีกประดับยศในเดือน มี.ค. 2553 ก่อนทรงเข้ารับการฝึกอบรมในลำดับสุดท้าย ในสังกัดฝูงบินอาปาเช่, กาเซลเล่หรือฝูงบินลินซ์

นอกจากนี้รัชทายาทลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์ อังกฤษทรงมีพระประสงค์ที่จะพัฒนาความสามารถในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ อีกหนึ่งกีฬาท้าทายโปรดให้ก้าวสู่ระดับมืออาชีพ โดยล่าสุดเจ้าชายแฮร์รี่ทรงเซ็นสัญญาว่าจ้างอดีตแชมป์โลกรถซูเปอร์ไบค์ชาวออสเตรเลียน คริส เวอร์มูเลน ให้มาเป็นผู้ฝึกสอนทักษะการประลองความเร็วให้อยู่ที่ระดับ 350-360 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

อย่างไรก็ดี แม้บรรดาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่วนพระองค์เป็นกังวลว่า งานอดิเรกสุดผาดโผนนี้อันตรายเกินไป ทว่าาชายแฮร์รี่และพระเชษฐาต่างทรงแสดงความหลงใหลที่มีต่อการขับขี่รถซูเปอร์ไบค์อย่างเปิดเผย เจ้าชายแฮร์รี่ทรงขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ ไทรอัมพ์ รุ่น 675 ซีซี เป็นยานพาหนะคู่ใจ อีกทั้งทรงเป็นแฟนพันธุ์แท้การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก มอเตอร์จีพี และทรงใฝ่ฝันจะได้เข้าร่วมแข่งขันประลองความเร็วในรายการสุดยิ่งใหญ่นี้ ณ สนามโดนิงทัน ประเทศอังกฤษ ขณะที่เจ้าชายวิลเลียมทรงเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์ดูคาตี้ราคากว่า 20,000 ปอนด์ (1,138,200 บาท) หนึ่งในสุดยอดเจ้าแห่งความเร็วบนท้องถนน เป็นพาหนะโปรดในการเดินทางตั้งแต่สมัยทรงศึกษาในมหาวิทยาลัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook