ธานี ย้ำไม่ชัดคนร้ายคดียิงสนธิอยู่ในค่ายทหาร

ธานี ย้ำไม่ชัดคนร้ายคดียิงสนธิอยู่ในค่ายทหาร

ธานี ย้ำไม่ชัดคนร้ายคดียิงสนธิอยู่ในค่ายทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ธานี ประชุมคดียิงสนธิ ระบุยังไม่ชัดผู้ต้องหาอยู่ค่ายทหารหรือไม่ แต่คืบหน้าแน่นอน ยังหวังจับได้ก่อนเกษียณ

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ในฐานะผู้หัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวน โดยมี พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดติดตามผู้ต้องหา พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รองผบช.น. พ.ต.อ. ปรีชา ธิมามนตรี รองผบก.ศูนย์สืบสวน บช.น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง โดยใช้เวลาการประชุมประมาณ1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ธานี กล่าวภายหลังประชุมว่าวันนี้ เรียกประชุมชุดสืบสวนซึ่งมีความคืบหน้าดี ประชุมทุกครั้งก็คืบหน้าทุกครั้ง วันนี้ได้สั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานต่อไปเรื่อย ๆพยานหลักฐานต้องพอเพียง จึงจะออกหมายจับได้ คนร้ายก็อยู่ในข่ายที่จะออกหมายจับหลายคน แต่ยังบอกไม่ได้ เอาเป็นว่าหลายคนแล้วกัน และตั้งชุดติดตามชุดติดตามผู้ต้องหาอีก 1 ชุดเพื่อติดตามจับกุม ส.อ.สมชาย หรือ บู่ บุญนาค สังกัดกองร้อย กองบังคับการกรมพิเศษที่ 3 ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี จากเดิมมีชุดแต่งติดตามผู้ต้องหาอยู่แล้ว 2 ชุด

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายก่อนที่จะเกษียณหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ตนเหลือเวลาอีก 40 กว่าวัน ถ้าทำงานกันอย่างนี้ และมีความคืบหน้าเรื่อย ๆ อย่างนี้ ก็น่าจะได้ผล

เมื่อถามว่าเมื่อเกษียณอายุราชการแล้วจะมอบหมายให้ใครมาทำหน้าที่ต่อ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ตำรวจมีกว่าสองแสนนาย คณะทำงานก็ยังอยู่ มีตนเกษียณเพียงคนเดียว ที่ผ่านมาก็ทำกันได้ ที่ผ่านมาก็มาก็ไม่ใช่เพราะผมคนเดียวคดีถึงคืบหน้า ทุกคนก็มีผีมือ

"ผมเรียกประชุมทุกคนก็เข้ามาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ก่อนเวลาเข้าประชุม พล.ต.ท.อัศวินก็เร่งรัดการทำงานทุกวัน ทุกอย่างก็เดินหน้าไปได้ เมื่อเรียกประชุมคดีก็เดินหน้าอย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นเช่นนี้ต่อไป ทุกอย่างก็คงได้ผล" พล.ต.อ.ธานี กล่าว

เมื่อถามว่ามีความหวังจะจับผู้ต้องหาได้หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ถ้าเราไม่มีความหวัง เราก็คงไม่จัดชุดติดตาม แล้วมาประชุมเร่งรัด ปล่อยมันไปเฉย ๆ ไม่ต้องตามจับกัน ที่เราทำงานอยู่ทุกวันนี้ เราก็หวังที่จะจับให้ได้ ตนไม่ได้หวังลม ๆ แล้ง ๆ ตนหวังฝนตก

เมื่อถามว่า ที่ พล.ต.อ.อัศวิน บอกว่า ผู้ต้องหาหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่ที่ศาลไม่สามารถออกหมายค้นได้ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ไม่เป็นไร ก็สืบสวนติดตามกันไป เมื่อถามว่าอยู่ในค่ายทหารหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่รู้สิ เพราะที่ผ่านมาทหารก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เมื่อถามย้ำว่า เมื่อทหารให้ความร่วมมือ ตำรวจก็น่าจะสามารถจับได้แล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ยังไม่ชัดเจนแน่นอนขนาดนั้น

เมื่อถามว่าจะตั้งรางวัลนำจับหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่ชอบวิธีนี้ ไม่นิยม คิดว่าเอาเงินไปทำงานไม่ดีกว่าหรือ เมื่อถามถึงว่าขณะนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กลับมาปฎิบัติหน้าที่ตามปกติแล้ว การทำงานยังราบรื่นดีหรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวต่อว่า ตอนนี้ดูมันปลอดโปร่งดี ไม่มีตอด้วย ตนไม่เคยบอกเลย ผู้สื่อข่าวว่าเองทั้งนั้น เรื่องตอ ก่อนจะหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงคุณสมบัติของผบ.ตร. คนต่อไป พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับตน ตอนนี้วิจารณ์ไม่ได้ พูดก็ไม่ได้

เมื่อถามว่า หากมีสิทธิ์ออกเสียงจะโหวตให้ใคร พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ไม่โหวต เพราะไม่มีสิทธิ์ เมื่อถามว่า ใครมาเป็นผบ.ตร.แล้วจะสามารถจับคนร้ายคดียิงนายสนธิได้ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า ก็คณะทำงานชุดนี้แหละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook