ทำความรู้จัก 4 บอร์ดใหม่ "การบินไทย" กับภารกิจพาบินขึ้นฟ้าอีกครั้ง

ทำความรู้จัก 4 บอร์ดใหม่ "การบินไทย" กับภารกิจพาบินขึ้นฟ้าอีกครั้ง

ทำความรู้จัก 4 บอร์ดใหม่ "การบินไทย" กับภารกิจพาบินขึ้นฟ้าอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด ฉากแรกของแผนการฟื้นฟูการบินไทย สายการบินแห่งชาติให้กลับมามีกำไรและทะยานฟ้าอย่างภาคภูมิ ก็ถูกเปิดออกสู่สาธารณะเป็นที่เรียบร้อย

บ่ายวันที่ 25 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ส่งหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การแต่งตั้งกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ทั้งหมด 4 คน

  1. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ
  2. นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ
  3. นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ
  4. นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ

บอร์ดใหม่ 4 คนที่เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นแรกในการฟื้นฟูการบินไทย จะเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการกอบกู้ครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ และน่าสนใจอย่างมากจากความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่ผ่านมาของพวกเขา จะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารสายการบินแห่งชาติของประเทศไทยต่อไป ซึ่งจากบรรทัดถัดไป จะบ่งบอกถึงประวัติของ 4 บอร์ดการบินไทยคนใหม่เพื่อให้คนไทยได้ทัศนา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ปัจจุบันทำงานในตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) จากความโดดเด่นในเรื่องกฎหมายเนื่องจากเป็นข้าราชการตุลาการมาก่อน กระทั่งเข้าสู่แวดวงทางการเมือง นายพีระพันธุ์ เป็นส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในนามทีมประชาธิปัตย์ ก่อนจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเมื่อธันวาคม 2562 และเข้าร่วมงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ผลงานที่ผ่านมาคือการสอบสวนกรณีทุจริตค่าโง่ทางด่วน 6,200 ล้านบาท และข้อมูลที่นำเสนอในสภาถูกนำไปต่อสู้ในชั้นศาล ทำให้ประเทศไม่ต้องเสียค่าดอกเบี้ยนับหมื่นล้านบาท

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ

อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริหารอีกหลายธนาคาร ทั้งธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) รวมไปถึงยังเคยเป็นประธานสมาคมธนาคารไทย ส่วนในงานทางการเมืองนายบุญทักษ์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือสนช.

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร

อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในยุคที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช.เป็นรัฐบาล รวมไปถึงยังเป็นอดีตที่ปรึกษาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอีกด้วย ที่สำคัญประสบการงานที่ผ่านมาของนายไพรินทร์ คือเคยเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์

คนคุ้นเคยของการบินไทย เพราะอดีตก็เคยดำรงตำแหน่งกรรมการบริหารฯ การบินไทยมาแล้ว ประสบการณ์ของนายปิยสวัสดิ ยังเคยเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในรัฐบาลของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มาก่อน นอกจากนี้ ผลงานในอดีตสำหรับบริหารสายการบินไทย นายปิยสวัสดิ์เคยพาการบินไทยได้รับการจัดอันดับให้เป็นสายการบิน 1 ใน 5 ของโลกที่เป็นสายการบินที่ดีที่สุด โดยการจัดอันดับจากสกายแทรกซ์เมื่อปี 2554 กระทั่งได้กลับมาบริหารอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook