คนชัยภูมิงง! เขยเยอรมันติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดผลตรวจซ้ำเป็นลบ

คนชัยภูมิงง! เขยเยอรมันติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดผลตรวจซ้ำเป็นลบ

คนชัยภูมิงง! เขยเยอรมันติดเชื้อโควิด-19 เมื่อไม่กี่วันก่อน ล่าสุดผลตรวจซ้ำเป็นลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำทีมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ แถลงผลตรวจซ้ำชาวเยอรมัน หลังเยี่ยมภรรยาและลูก 2 คน กลับไป กทม. ตรวจสุขภาพก่อนที่จะเข้าทำงานในวันที่ 18 พ.ค. 63 มีผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทำให้ป่วนทั้งจังหวัด ต้องส่งทีมค้นหาแบบเชิงรุกตั้งเป้าตรวจค้นหาใน 500 คน จัดเก็บตัวอย่างไปตรวจแล้วเกือบ 300 คน ล่าสุดกรมควบคุมโรคติดต่อแจ้งผลตรวจซ้ำชาวเยอรมันเป็นลบ

วันนี้ (26 พ.ค. 63) เวลา 11.00 น. ที่ห้องศูนย์แถลงข่าว STOP Covid-19 จังหวัดชัยภูมิ ศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชันภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันแถลงผลตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ของกรมควบคุมโรคติดต่อของชาวเยอรมัน อายุ 42 ปี หลังจากที่ได้เดินทางมาเยี่ยมภรรยาและลูก 2 คนที่ ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. 63 – 16 พ.ค. 63

โดย นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า กรมควบคุมโรคได้แจ้งผลตรวจซ้ำหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของชาวเยอรมันรายดังกล่าว ผลออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ผลตรวจน้ำลายเป็นลบไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไปได้ว่าชาวเยอรมันคนนี้ติดเชื้อมานานแล้ว แต่ขณะที่อยู่ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เป็นเศษซากเชื้อหรือเชื้อที่ตายแล้ว ไม่สามารถแพร่ระบาดได้ทำให้การตรวจซ้ำไม่พบเชื้อ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ชาวเยอรมันรายนี้ได้เดินทางกลับไปตรวจสุขภาพก่อนที่จะเข้าทำงานในวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา มีผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน กทม. ขณะนี้ ซึ่งการซักถามประวัติพบชาวเยอรมัน นอกจากจะอยู่บ้านพักบ้านภรรยา ต.โป่งนก และยังมีการออกไปใช้บริการตัดผมกับช่างตัดผมในพื้นที่ใกล้บ้านพัก และเดินทางมาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าในตัวจังหวัดชัยภูมิ ทำให้เกิดกระแสหวั่นวิตกของคน จ.ชัยภูมิ กลัวจะติดเชื้อโควิด-19 ไปทั่ว รวมทั้งมีญาติเพื่อนฝูงที่อยู่ต่างจังหวัดกลัวจะติดเชื้อเชื่อไวรัสโควิด-19 ไม่กล้าเดินทางมา และยอดคนมาใช้บริการให้ห้างสรรพสินค้าลดลงหายไปกว่าครึ่งหลังเป็นข่าว

ซึ่งหน่วยงานด้านสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้นำตัวผู้ใกล้ชิดชายสัญชาติเยอรมัน อายุ 42 ปี ทั้งภรรยาและลูก 2 คน หลานชายวัย 18 ปี รวมทั้งพ่อตาแม่ยาย และผู้ที่ใกล้ชิดสัมผัสกับชาวเยอรมันทั้งหมด 19 ราย รวมทั้งช่างตัดผม และผู้อยู่ในร้านตัดผม รวม 3 คน ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ผลออกมาเป็นลบทุกคน รวมแล้ว 22 คน หมายถึงไม่มีใครใน จ.ชัยภูมิ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากชาวเยอรมันรายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook