"โกวิท วัฒนกุล" มึนตึ้บ! จะขอเงินเยียวยา เจ้าหน้าที่ให้ไปหา "ใบรับรองนักแสดง"

"โกวิท วัฒนกุล" มึนตึ้บ! จะขอเงินเยียวยา เจ้าหน้าที่ให้ไปหา "ใบรับรองนักแสดง"

"โกวิท วัฒนกุล" มึนตึ้บ! จะขอเงินเยียวยา เจ้าหน้าที่ให้ไปหา "ใบรับรองนักแสดง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โกวิท วัฒนกุล นักแสดงรุ่นใหญ่ของวงการบันเทิง ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เพราะต้องหยุดกองถ่ายชั่วคราว ซึ่งดารารุ่นเก๋าที่ตอนนี้ผันตัวไปเป็นคนขับรถส่งขนมชั่วคราว ก็ได้โพสต์ข้อความระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kovit Wattanakul ว่าไม่สามารถขอรับการเยียวยาได้ เพราะขาดหลักฐานสำคัญคือ เอกสารรับรองการเป็นนักแสดง ทั้งที่หลายคนก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีเพราะมีผลงานโลดแล่นในวงการมากว่า 40 ปี

“ผ่านไปด้วยดี กับการทดลองงาน “แกร็บกิตติมศักดิ์” ส่งชีสเค้กให้ลูกค้าคนสำคัญของลูกสาว ธุรกิจใหม่ของน้องมิ้น ช่วงหยุดงานกองถ่ายฯ ก็ไปยื่นขอเงินเยียวยาแล้ว เจ้าหน้าที่บอกให้กลับมาหาเอกสารรับรองการเป็นนักแสดง..โอ้แม่เจ้า ผมจะไปหาที่ไหนครับท่าน เพื่อนพ้องน้องพี่วงการบันเทิง ช่วยแนะนำด้วยครับ”

ทางด้าน วาสนา วัฒนกุล ผู้เป็นภรรยา ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "ตลกอีกแล้ว สามีฉัน !! เดี๋ยวก็โดนจับไปปรับทัศนคติหรอก" ขณะเดียวกัน มิ้น-มิณฑิตา วัฒนกุล นักร้องนักแสดงชื่อดัง ผู้เป็นลูกสาวก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ต่อจากแม่ว่า "555555 แม่ขา ห้ามพ่อที! เดี๋ยวงานเข้าาาาาาาา"

ขณะที่เพื่อนรักอย่าง ภิญโญ ปานนุ้ย อดีตนักแสดงชื่อดัง ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ระบายว่า ตนไม่ต้องไปยื่นขอเพราะถูกตัดสิทธิตั้งแต่ต้นแล้ว เนื่องจากได้รับเงินส่วนอื่นจากรัฐในฐานะข้าราชการ แต่มามีลุ้นสิทธิการขึ้นทะเบียนเป็นเกษตรกร คิดว่าคงได้รับการช่วยเหลือได้ใช้เป็นค่าปุ๋ยบ้าง เนื่องจากติดเคอร์ฟิวลูกจ้างไม่สามารถออกไปกรีดยางได้ แต่สุดท้ายก็โดนตัดสิทธิอีกในฐานะข้าราชการบำนาญ จากการติดตามข่าว คนที่จนๆ เดือดร้อนจริงๆ ยังไม่รับการช่วยเหลือเช่นกัน เนื่องจากไม่สามารถลงทะเบียนได้ตามระบบที่ออกแบบไว้ยุ่งยากมาก และไม่มีโทรศัพท์ หรือมีแต่ก็ทำไม่ถูกหรือทำถูกก็มีหลักฐานไม่ครบ ซึ่งคนเหล่านี้น่าสงสารมาก โดยเฉพาะแรงงานที่มีประกันสังคมที่เจ้าของกิจการสั่งหยุดงาน สนง.ประกันสังคม ก็ยังไม่ได้จ่ายเงินช่วยฯ ตอนหักเงินเดือนหักพวกเขาหักได้ทุกเดือนไม่เคยติดขัด แต่พอจะมาจ่ายช่วยฯกลับเป็นเรื่องยุ่งยากมาก ไม่รู้ว่าวันนี้ได้รับกันบ้างแล้วยัง คนไม่มีจะกินก็คงต้องพึ่งการกู้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแพงมหาโหด ได้เงินมาก็คงต้องนำไปใช้หนี้หมดไม่เหลือ 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook