วันที่ 21 สิงหาคม 2552

วันที่ 21 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หงส์แดงยันเองเซ็นหลังกรีซวัย 30 ปีเข้ารัง

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิชของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า ข่าวที่สื่อทั่วยุโรปประโคมตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมาว่า สโมสรใกล้จะได้ตัว โซติริส คีร์เกียคอส แนวรับวัย 30 ปีจากเออีเค เอเธนส์ ในประเทศกรีก มาร่วมทัพนั้น เป็นความจริงทุกประการ พร้อมเปิดเผยว่า ดาวเตะเจ้าของความสูง 192 ซม. จะเข้ารับการตรวจร่างกายก่อนสุดสัปดาห์นี้

ราฟา กล่าวว่า เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ ซึ่งจะช่วยเหลือเราได้มากในเกมรับ เขาเคยค้าแข้งบนเกาะอังกฤษมาก่อนกับ เรนเจอร์ส หลังจากนั้นจึงย้ายไป แฟรงก์เฟิร์ต อีกทั้งยังติดทีมชาติกรีก เขาเป็นนักเตะที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี แข็งแรง และก้าวร้าว เรากำลังมองหาผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เขาจะเข้ารับการตรวจร่างกายภายในสัปดาห์นี้ คาดว่าน่าจะก่อนสุดสัปดาห์

ทั้งนี้ ราฟา เชื่อว่า คีร์เกียคอส จะเป็นพี่เลี้ยงชั้นดีของกองหลังรุ่นกระทงอย่าง มาร์ติน เคลลี และ ดาเนียล อยาลา ผู้เล่นหนุ่มรู้ดีว่า พวกเขาต้องการประสบการณ์เพิ่ม ดังนั้นการได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์ในทีมจะช่วยเหลือพวกเขาได้มาก.

เนเกรโด หนีราชันชุดขาวย้ายซบเซบีญา

สื่อแดนกระิงดุ รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า อัลวาโร เนเกรโด กองหน้าอนาคตไกลของ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ เซบีญา ทีมร่วมลีกลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อย

กองหน้าวัย 23 ปี ตกเป็นข่าวว่า ได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำทั่วยุโรปหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น 3 สโมสรจากอังกฤษ ไก่เดือยทอง สเปอร์, หงส์แดง ลิเวอร์พูล, ไทเกอร์ ฮัลล์ ซิตี และเซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ในรัสเซีย รวมทั้ง รีล ซาราโกซา สโมสรในสเปน แต่สุดท้ายกลายเป็น เซบีญา ที่ได้ตัวเขาไปเสริมความคมในเกมรุก ด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร เซ็นสัญญาระยะเวลา 4 ปี อย่างไรก็ดี ราชันมีเงื่อนไขสามารถซื้อกลับได้ในราคา 18 ล้านยูโรในซัมเมอร์หน้า และราคา 21 ล้านยูโรในอีก 2 ปีข้างหน้า

เนเกรโด ลงเตะให้กับ อัลเมรีย ในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาทำได้ 19 ประตู และในช่วงซัมเมอร์ ชุดขาวตัดสินใจซื้อตัวเขากลับมาร่วมทัพตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา แต่หลังทุ่มซื้อ กากา, คริสเตียโน โรนัลโด และคาริม เบนเซมา มาเสริมทัพ ทำให้ต้องตัดสินใจปล่อย เนเกรโด ออกจากทีมไปอีกครั้ง.

แม็คลาเรนเล็ง รอสเบิร์ก ซิ่งแทน ไฮค์กิ

สื่อชื่อดังแดนผู้ดี เดอะซัน รายงานข่าวว่า แม็คลาเรน ทีมรถแข่งชื่อดังแห่งการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เล็งเป้าไปที่ นิโก รอส เบิร์ก ขาซิ่งของทีมวิลเลียมส์ มาเสริมทัพแทนที่ ไฮค์กิ โควาเลไนน นักขับชาวฟินน์ ซึ่งคาดว่า จะถูกปลดออกจากทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เนื่องจากทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ 10 สนามที่ผ่านไป ไม่จบการแข่งขัน 5 สนาม เก็บได้เพียง 9 แต้มเท่านั้น

มาร์ค วิชมาร์ท ทีมบอสของแม็คลาเรน เปิดเผยว่า ไฮค์กิ ทำผลงานไม่ได้ตามที่เราคาดหวังไว้ เขามีผลงานที่ย่ำแย่ต่ำกว่าเป้าในทุก ๆ สนาม หากนำไปเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีม (ลูอิส แฮมิลตัน)

โควาไลเนน ย้ายจากเรโนลต์ มาร่วมทีมแม็คลาเรน เมื่อปี ค.ศ. 2008 โดยเขาทำผลงานคว้าแชมป์ได้เพียงสนามเดียว ในศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีก่อน แต่ผลงานโดยร่วมถือว่าน่าผิดหวังสุด ๆ หากนำไปเปรียบเทียบกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน ขาซิ่งแดนผู้ดี.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook