โอสถวอนรัฐช่วยนักกีฬาคนพิการเก็บตัวระยะยาว!

โอสถวอนรัฐช่วยนักกีฬาคนพิการเก็บตัวระยะยาว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทัพนักกีฬาคนพิการไทย กลับถึงไทยแล้ว บิ๊กโอสถ เตรียมเสนอแผนสู้ศึกใหญ่ พาราลิมปิกออฟเอเชีย เสนอกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ด่วน เผยนักกีฬาต้องการให้เก็บตัว 6 เดือน เพราะไม่สามารถฝึกซ้อมด้วยตัวเองได้ ต้องมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือ

ทัพนักกีฬาไทย 184 คน และเจ้าหน้าที่ 64 คน เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 418 หลังจากไปทำศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่าง 15-19 ส.ค.ที่ผ่านมา ครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ทำได้ 157 ทอง 75 เงิน 57 ทองแดง

ด้าน พันเอกโอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานครั้งนี้ถือว่าทะลุเป้า เพราะตั้งไว้แค่ 130-150 ทอง นอกจากนัังสามารถทำลายสถิติได้มากกว่าที่คาดไว้ด้วย โดยทาง ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการให้ทำโครงการเสนอไปยังกระทรวงฯ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมสู้ศึกกีฬาคนพิการทวีปเอเชีย พาราออฟเอเชีย หรือเฟสปิกเกมส์ ในปีหน้าที่เมืองกวางโจว ประเทศจีนต่อไป

นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ กล่าวต่อว่า กลับไปจะรีบเขียนโครงการและแผนงานเสนอ อย่างเร่งด่วน ซึ่งจะสรุปปัญหาและอุปสรรคจากการแข่งขันครั้งนี้ทั้งหมด รวมทั้งความต้องการของนักกีฬาทุกประเภท สำหรับการเตรียมตัวสู้ศึกใหญ่ระดับเอเชีย ซึ่งแทบทุกชนิดกีฬาเรียกร้องให้มีการเก็บตัวเป็นระยะเวลา 6 เดือน เพราะระดับเอเชีย เก็บตัวแค่ 2-3 เดือนไม่เพียงพอแน่นอน

โดยพันเอกโอสถ กล่าวว่า ที่ต้องเบตัวถึง 6 เดือน เพราะคนพิการไม่สามารถฝึกซ้อมด้วยตัวเองได้ เช่น คนพิการสายตา และกีฬายกน้ำหนัก เป็นต้น ต้องมีพี่เลี้ยงคอยช่วยเหลือ ถ้าไม่เข้าแคมป์เก็บตัวก็ไม่สามารถฝึกซ้อม หรือเล่นกีฬาได้ ทุกคนจะแยกกันไปทำงานเลี้ยงชีพ เมื่อเรียกกลับมา ระยะเวลาเดือนแรกต้องใช้ไปในการปรับสภาพร่างกาย หรือลดน้ำหนัก ถ้าเก็บตัว 3 เดือน ก็จะมีเวลาฝึกซ้อมจริง ๆ แค่ 2 เดือนเท่านั้น ถือว่าไม่เพียงพอถ้าจะไปสร้างผลงานระดับทวีป หรือระดับโลกอย่างพาราลิม ปิกเกมส์ เพราะทุกชาติต่างพัฒนาไปมากแล้ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook