วันที่ 21 สิงหาคม 2552

วันที่ 21 สิงหาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ห้ามชูมือเล่นรถไฟเหาะ

หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟ รายงานว่า สวนสนุกโทรป เมืองเชอร์ทซีย์ ในอังกฤษห้ามนักท่องเที่ยวชูมือขึ้นในอากาศขณะเล่นรถไฟเหาะตีลังกา หลังจากมีผู้ร้องเรียนเรื่องกลิ่นตัวสร้างความรำคาญ กฎใหม่นี้จะนำมาใช้เมื่อสภาพอากาศที่สวนสนุกมีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 25 องศาเซลเซียส เพราะเมื่ออุณหภูมิสูงจะทำให้ผู้ที่มารอต่อแถวเพื่อเล่นเครื่องเล่นมีเหงื่อออกมากกว่าปกติ และจะทำให้เกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์สร้างความรำคาญแก่คนรอบข้าง หากชูมือขณะเล่นเครื่องเล่นชนิดนี้

แย่งแฮมเบอร์เกอร์

ตำรวจบาฮามัส กล่าวหาเด็กชายวัย 16 ปี แทงเพื่อนที่อายุอ่อนกว่าที่คอและหลังระหว่างทะเลาะวิวาทเรื่องแฮมเบอร์เกอร์ ทำให้เพื่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส พอล โรลล์ ตำรวจระดับสูง กล่าวว่า เด็กชายวัย 16 ปีแทงเพื่อนวัย 14 ด้วยมีด เนื่องจากตกลงกันไม่ได้เกี่ยวกับการแบ่งแซนด์วิชบิ๊ก แม็ก ที่พวกเขาซื้อมาจากร้านแม็กโดนัลด์ หลังจากเดินออกจากไนต์คลับหน้าชายหาดในเมืองนัสซัว เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา วัยรุ่นที่ถูกแทงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่น

ตบตาไม่สำเร็จ

เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินโดนีเซีย เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ชาวอินโดนีเีย 2 คน ถูกจับในข้อหาพยายามลักลอบนำเฮโรอีน ซึ่งซุกซ่อนไว้ในคัมภีร์ อัลกุรอ่านจากกัมพูชาเดินทางเข้าประเทศ โดยเจ้าหน้าที่สงสัยเมื่อการตรวจสอบด้วยการเอ็กซเรย์ พบช่องว่างในคัมภีร์ หลังจากเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พวกเขาได้ซ่อนถุงพลาสติกบรรจุเฮโรอีนขนาดเล็ก 4 ถุงไว้ในช่องที่พวกเขาเจาะไว้ในคัมภีร์ คาดว่าเฮโรอีนมีมูลค่า 600 ล้านรูเปียห์ (59,400 ดอลลาร์สหรัฐ)

ผมผิดตรงไหน

วุฒิสมาชิกจอห์น เอนไซน์ แห่งรัฐเนวาดาของสหรัฐกล่าวว่า การที่เขามีความสัมพันธ์ชู้สาวกับเพื่อนของภรรยามีความแตกต่างจากอดีตประธานา ธิบดีบิล คลินตัน เพราะอดีตผู้นำสหรัฐทำผิดอาญาร้ายแรง เนื่องจากโกหกคณะลูกขุนใหญ่ ทั้งนี้ วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันยังกล่าวต่อไปว่า เขาไม่เห็นว่า สิ่งที่ทำลงไปผิดกฎหมาย อนึ่ง นายเอนไซน์ ออกมายอมรับครั้งแรกเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับซินเธีย แฮมป์ตัน อดีตผู้ช่วยหาเสียง

ตรวจสอบเลี่ยงภาษี

สวิตเซอร์แลนด์เตรียมเปิดเผยรายละเอียดบัญชีธนาคารเกือบ 5,000 บัญชีในธนาคารยูบีเอสของสวิตเซอร์แลนด์ ให้กับทางการสหรัฐเพื่อตรวจสอบการหลีกเลี่ยงภาษี โดยรฐบาลสวิตเซอร์แลนด์ตกลงจะส่งมอบรายละเอียดบัญชีธนาคาร ราว 4,450 บัญชี ของธนาคารยูบีเอส ธนาคารรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ ตามที่สหรัฐได้ร้องขอมา โดยทางการสหรัฐจะนำบัญชีธนาคารดังกล่าวไปตรวจสอบดูว่าเจ้าของบัญชีธนาคารรายใดบ้างที่หลบเลี่ยงภาษีในสหรัฐ ทั้งนี้สหรัฐเชื่อว่า มีทรัพย์สินมาซุกซ่อนอยู่ในธนาคารสวิตเซอร์แลนด์ กว่า 6 แสนล้านบาท

พิษสารตะกั่ว

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เด็กชาวจีนกว่า 1,300 คนได้รับพิษสารตะกั่วในพื้นที่มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน นับเป็นกรณีที่ 2 แล้วตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ข่าวแจ้งว่า เด็ก 1,354 คน ซึ่งอาศัยใกล้กับโรงงานแมงกานีสในเขตชุมชนเหวินปิง มีปริมาณสารตะกั่วในเลือดสูงเกิน ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางการระบุว่า ร้อยละ 60-70 ของเด็กที่เข้ารับการตรวจ มีปริมาณสารตะกั่วในเลือดสูง แต่ไม่ได้ระบุตัวเลขที่แน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook