ผู้นำเยอรมนีซิวแชมป์สตรีทรงอิทธิพล

ผู้นำเยอรมนีซิวแชมป์สตรีทรงอิทธิพล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี ครองตำแหน่งสตรีที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสาร ฟอร์บส์ ขณะที่นางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐ และนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐไม่มีชื่อติด 1 ใน 30 อันดับแรก

ฟอร์บส์ ระบุว่า บทบาทของนางแมร์เคิล คือ การเป็นผู้นำของเยอรมนี ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และเธอน่าจะได้รับเลือกตั้งเป็นผู้นำของเยอรมนีต่ออีกสมัยใน ก.ย.นี้ สำหรับสตรีที่ทรงอิทธิพลเป็นอันดับ 2 คือ นางชีลา แบลร์ ประธานเฟ ดีโพซิท อินชัวแรนซ์ คอร์ป ซึ่งดูแลคุ้มครองธนาคารของสหรัฐ และอันดับ 3 คือ นางอินทรา นูยี ประธานบริหารบริษัทเป๊ปซี่ โค อันดับ 4 คือ นางซินเธีย แคร์โรว์ ประธานบริหารบริษัทเหมืองแร่แองโก อเมริกันและอันดับ 5 คือนางโฮ ชิง ประธานบริษัทเทมาเส็ก โฮลดิงส์ บริษัทการลงทุนของรัฐบาลสิงคโปร์

และอันดับ 6 ได้แก่ นางไอรีนโร เซนเฟลด์ ประธานบริษัทคราฟท์ ฟูดส์ของสหรัฐ อันดับ 7 นางเอลเลน คูล แมน ประธานบริษัทดูปองต์ในสหรัฐ อันดับ 8 นางแอง เจลา เบรลี ประธานบริษัทเวลล์พอยต์ของสหรัฐ อันดับ 9 นางอานน์ โลแวร์ซอง ประธานบริษัทอารีวาในฝรั่งเศส และอันดับ 10 นางลินน์ เอลเซนแฮนส์ ประธานบริษัทซันโนโคในสหรัฐ

ส่วนนางฮิลลารี เมื่อปีที่แล้วอยู่ที่อันดับ 28 ได้หล่นมาอยู่อันดับ 36 ในปีนี้ แม้เธอดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศของสหรัฐซึ่งทรงอิทธิพลก็ตาม ส่วนนางมิเชล ขึ้นมาติดอันดับเป็นครั้งแรกแต่ก็อยู่ที่ 40.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook