สุดสลด ชายเคราะห์ร้ายก่ออิฐสร้างบ้านหลังใหม่ พายุซัดพังกำแพงถล่มทับดับ

สุดสลด ชายเคราะห์ร้ายก่ออิฐสร้างบ้านหลังใหม่ พายุซัดพังกำแพงถล่มทับดับ

สุดสลด ชายเคราะห์ร้ายก่ออิฐสร้างบ้านหลังใหม่ พายุซัดพังกำแพงถล่มทับดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านใหม่ที่ไม่ทันได้อยู่! ชายเคราะห์ร้ายกำลังก่ออิฐ ถูกพายุถล่มพัดกำแพงล้มทับดับ เมียบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (26 พฤษภาคม 2563) ร.ต.อ.อาทิวัต คงกะเวศ พงส.สภ.แม่เปิน กิ่ง อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีบ้านพักเลขที่ 143 หมู่ 13 ต.แม่เปิน ถูกแรงลมจากพายุพัดพังถล่มจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในซากปรักหักพังถึง 2 ราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับทีมกู้ชีพโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่เปิน

ที่เกิดเหตุ พบว่าภายในบริเวณเลขที่บ้านแห่งนี้ กำลังมีการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ เป็นบ้านเดี่ยว 1 ชั้น พบร่างผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.สังเวียน แดงแย้ม อายุ 47 ปี นอนหมดสติอยู่ในกองซากกำแพงบ้านที่พังถล่มลงมา โดยมีนายสมพงษ์ อ่อนไม้ อายุ 45 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในซากปรักหักพังด้วยเช่นกัน ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้ผู้บาดเจ็บก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา จากนั้น แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่เปิน จึงได้ชันสูตรตรวจสอบสภาพศพนายสมพงษ์ พบว่าเสียชีวิตจากจากการถูกแรงกระแทกจากของหนัก ซึ่งทราบว่า นายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน ผู้บาดเจ็บ เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นสามีภรรยากัน

จากการสอบถามชาวบ้านในเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ได้เกิดมีพายุฝนและลมกรรโชกแรงพัดถล่มในพื้นที่แม่เปินอยู่นานนับชั่วโมง จึงได้ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเสียหายไปหลายหลัง รวมถึงยังทำให้บ้านของนายสมพงษ์ ที่กำลังก่อสร้างหลังนี้ ได้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งคล้องกับคำให้การของน้องชายนายสมพงษ์ ให้การระบุว่า นายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน กำลังช่วยกันนำอิฐบล็อกก่อกำแพงบ้าน จู่ๆ ก็มีลมพายุฝนพัดโหมกระหน่ำอย่างรุนแรง จนส่งผลทำให้กำแพงอิฐบล็อกที่ปูนยังไม่เซ็ตตัว พังถล่มลงมาทับร่างของนายสมพงษ์ และ น.ส.สังเวียน จนทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ความรุนแรงของพายุฝนครั้งนี้ นอกจากจะทำให้บ้านของนายสมพงษ์ได้รับความเสียหาย จนทำให้เจ้าของบ้านต้องจบชีวิต และภรรยาได้รับบาดเจ็บแล้ว ยังทำให้บ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงกันได้รับความเสียหายตามไปด้วยถึง 6 หลังคาเรือน และในจำนวนนี้ มีบ้านถูกลมพายุพัดหอบเอาหลังคาหายไปเกือบทั้งหลังด้วย ซึ่งขณะนี้ ทางผู้นำชุมชนทั้งในพื้นที่หมู่ 13 ต.แม่เปิน รวมถึงพื้นที่หมู่บ้านอื่นที่อยู่ติดกัน กำลังเร่งลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายในการแจ้งไปยังจังหวัดให้การช่วยเหลือต่อไป.

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook