ประหารชีวิตฆาตรกรต่อเนื่องฆ่าชิงทรัพย์หมอนวด 5 ศพ

ประหารชีวิตฆาตรกรต่อเนื่องฆ่าชิงทรัพย์หมอนวด 5 ศพ

ประหารชีวิตฆาตรกรต่อเนื่องฆ่าชิงทรัพย์หมอนวด 5 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ที่ห้องพิจารณาคดี 804 ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 3 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมคิด พุ่มพวง หรือชูชาติ ชาญชัย หรือชูชาติ กิ่งแก้ว หรือวิชัย พรหมพันธ์ หรือสุวัฒน์ ชาญณรงค์ จำเลยในความผิดฐานชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและฆ่าผู้อื่น โดยเจตนา

คดีนี้โจทก์ฟ้องว่าเมื่อระหว่างวันที่ 30-31 ม.ค.2548 เวลากลางคืนและกลางวันต่อเนื่องกัน จำเลยได้ก่อเหตุชิงทรัพย์รวมหลายรายการ ราคา 50,000 บาท ของ น.ส.วารุณี พิมพะบุตร ไปโดยทุจริต โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าในทันใดนั้นจะใช้กำลังประทุษร้ายจนเจ้าทรัพย์เสียชีวิต เหตุเกิดที่ห้องพักเลขที่ 609 รร.พลอยพาเลซ ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 339, 335

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานประกอบคำรับสารภาพในชั้นจับกุมของจำเลยแล้ว เห็นว่ากระทำผิดจริง ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 228 ,ม.335 (1)วรรคแรก และกระทำผิตต่อกฎหมายหลายบทให้ลงโทษทุกบท โดยลงโทษประหารชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนข้อหลักทรัพย์ให้จำคุก 3 ปี คำรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอยู่บ้าง ให้ลดโทษ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิต พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายแก่ญาติผู้ตาย จำนวน 50,000 บาท

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 2548 ตำรวจ สภ.อ.เมืองมุกดาหาร รับแจ้งเหตุพบศพหญิงสาวถูกฆ่าหมกห้อง 609 โรงแรมพลอยพาเลซ กลางเมืองมุกดาหาร ไปตรวจสอบพบศพ น.ส.วารุณี พิมพะบุตร อายุ 25 ปี นักร้องสาว"แสงตะวันคาเฟ่" สภาพศพถูกจับมัดมือไพล่หลังด้วยผ้าเช็ดหน้าแล้วจับกดน้ำตายคาอ่างอาบน้ำ โดยคนร้ายใช้ชื่อนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 3 ต.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลงทะเบียนผู้เข้าพัก และมีพยานชี้ภาพยืนยัน ต่อมาศาลจังหวัดมุกดาหารได้ออกหมายจับข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุทำให้ผู้อื่น ถึงแก่ความตาย โดยนายสมคิดมีประวัติก่อคดีหลายท้องที่ รวม 5 ศพ คือรายที่สองเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.นายสมคิดได้ลวง น.ส.ผ่องพันธ์ ทรัพย์ชัย อายุ 34 ปี หมอนวดแผนโบราณไปร่วมหลับนอนในห้องพักหมายเลข 406 โรงแรมเวียงนคร จ.ลำปาง ก่อนจะลงมือฆ่าชิงทรัพย์

ถัดมาในวันที่ 11 มิ.ย. นายสมคิดได้ลวงนางพัชรี อมตนิรันดร์ อายุ 38 ปี หมอนวดแผนโบราณไปร่วมหลับนอน แล้วใช้สายไฟรัดคอเสียชีวิตในซีซ่าร์โฮเต็ล จ.ตรัง แล้วชิงทรัพย์สิน จากนั้นในวันที่ 18 มิ.ย. นายสมคิดได้ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.พรตะวัน ปังคะบุตร อายุ 37 ปี หมอนวดแผนโบราณเสียชีวิตในห้องพักหมายเลข 171 โรงแรมเจริญศรีแกรนด์ จ.อุดรธานี และคดีสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายสมคิดได้ก่อเหตุฆ่านางสมปอง พิมพ์พรภิรมย์ อายุ 36 ปี หมอนวดแผนโบราณในห้องพักปิยะแมนชั่น จ.บุรีรัมย์

กระทั่งวันที่ 29 มิ.ย. 2548 ตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปกบดานที่บ้านนางประภาพร เพียรชัยภูมิ อายุ 36 ปี แม่ม่ายลูก 4 และเป็นภรรยาใหม่ของนายสมคิดที่บ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 1 ต.รอบเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งนายสมคิดได้นำซิมการ์ดของนางสมปอง หนึ่งในเหยื่อเคราะห์ร้าย ไปใช้ติดต่อกับนางประภาพร ภรรยา ตำรวจจึงใช้เป็นหลักฐานนำไปสู่การจับกุมได้ในที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook