''เชษฐา''เชื่อ''มาร์ค''ตั้งใจแก้ปัญหา

''เชษฐา''เชื่อ''มาร์ค''ตั้งใจแก้ปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่สโมสรกองทัพบก วันนี้(21 ส.ค.) พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดปีที่ 70 ว่า ต้องการเห็นคนไทยมีความสามัคคี เพราะถ้าคนในชาติขาดความสามัคคี ชาติก็จะล่มสลาย หากยังมีปัญหาค้างคาใจกัน ก็จะต้องนึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ประเทศไม่ใช่ของเรา หรือกลุ่มเรากลุ่มเดียว ต้องเปิดความคิดให้กว้างจะได้มองภาพกว้าง

ต่อข้อถามว่า มองการทำงานของรัฐบาลอย่างไร เพราะเวลานี้มีปัญหามาก พล.อ.เชษฐา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีคงไม่รู้สึกอะไร เพราะอยู่ในการเมืองมา 20 ปีแล้ว การเมืองไทยเป็นอย่างนี้มาตลอด ไม่มียุคไหนที่สบาย เพราะเรากำลังอิ่มเอิบกับประชาธิปไตย ก็อาจมีสำลักบ้าง ดังนั้น ความสงบก็จะยังไม่เกิด 100% และว่า รัฐบาลของเราไม่แข็งแรงเหมือนประเทศอื่น ๆ เพราะเรามีความคิดเห็นแตกแยกกันมาก ขณะที่นักการเมืองก็ยังไม่ได้ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง ยังมีปัญหาในลักษณะของการจัดสรรผลประโยชน์อยู่

ผมมองว่านายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจดี แต่การแก้ปัญหาบ้านเมือง จะใช้เพียงหลักการหรือกฎหมายเท่านั้น ไม่พอ ต้องมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาด้วย แต่ผมก็ยังเชื่อว่า รัฐบาลยังไปได้ เพียงแต่บอกไม่ได้ว่า ไปได้นานแค่ไหน เพราะอาจเกิดปัญหาระหว่างทางได้ พล.อ.เชษฐา กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook