พลังประชารัฐ "ส.ส.แตกก๊วน" ขอ 2 ห้องรับรอง วันแรกประชุมสภาฯ พ.ร.ก.เงินกู้

พลังประชารัฐ "ส.ส.แตกก๊วน" ขอ 2 ห้องรับรอง วันแรกประชุมสภาฯ พ.ร.ก.เงินกู้

พลังประชารัฐ "ส.ส.แตกก๊วน" ขอ 2 ห้องรับรอง วันแรกประชุมสภาฯ พ.ร.ก.เงินกู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้าวลึก ประชุมสภาฯ พ.ร.ก.เงินกู้ วันแรก ส.ส.พลังประชารัฐ รวมกลุ่มก๊วนแยกห้องพักระหว่างการประชุม แบ่ง 2 ฝ่ายหนุน “บิ๊กป้อม-อุตตม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 1 เป็นพิเศษ ประจำวันที่ 27 พ.ค. 63 ซึ่งพิจารณาเรื่องด่วน พ.ร.ก. กู้เงิน ในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด19 ในวันนี้ (27 พ.ค.63) เกิดความเคลื่อนไหวขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า ได้แบ่งฝ่ายเป็นกลุ่มที่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทนที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

บรรยากาศการประชุมสภาวันแรก ปรากฏว่าส่อเค้าจะมีปัญหาภายในพรรคแกนนำรัฐบาลพรรึคนี้ เพราะตามปกติจะมีการจัดเตรียมห้องรับรองระหว่างประชุมของพรรคพลังประชารัฐไว้ 1 ห้อง แต่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่สภาต้องจัดเตรียมเอาไว้อีก 2 ห้อง โดยกลุ่มส.ส.ที่ให้การสนับสนุน พล.อ.ประวิตร นั้น ได้นั่งแยกกับกลุ่ม ส.ส.ที่ยังคงสนับสนุนนายอุตตมอยู่

“วันนี้มีภาพปรากฎว่า กลุ่มส.ส.ได้แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่สนับสนุนพล.อ.ประวิตร และฝ่ายที่ยืนอยู่ฝั่งนายอุตตม เพราะตามที่สภาฯได้จัดห้องพักให้กับพรรคไว้ 2 ห้องนั้น กลุ่มส.ส.ได้แยกนั่ง เป็น 2 กลุ่มอย่างชัดเจน ขณะที่มีส.ส.บางคนที่ยังไม่ได้เลือกข้าง ก็ไม่ทราบว่าตนเองจะต้องนั่งห้องไหนดี จึงทำให้บรรยากาศในวันนี้ดูไม่ปกตินัก” แหล่งข่าวกล่าวถึงกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม การแยกห้องรับรองสำหรับส.ส.ของพรรค อาจจะมีเหตุผลมาจากการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคมระหว่างกัน จึงต้องจัดเตรียมห้องรับรองไว้ให้พรรคพลังประชารัฐเอาไว้ส 2 ห้อง เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐมีส.ส.มากถึง 119 คน แต่ทั้งนี้ บรรดาส.ส.ที่นั่งแยกกลุ่มก๊วนกัน ก็พบว่าเป็นคนที่คุ้นหน้าในวงการเมืองอย่างดี และรู้กันดีว่าแต่ละคนสนับสนุนใคร ซึ่งปรากฏว่าขั้วที่สนับสนุนนายอุตตม ก็ไม่ได้ไปร่วมวงกับก๊วนที่สนับสนุนพล.อ.ประวิตร อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook