พบอีกระเบิดเป็นลูกที่3ใกล้ตลาดคลองเตย

พบอีกระเบิดเป็นลูกที่3ใกล้ตลาดคลองเตย

พบอีกระเบิดเป็นลูกที่3ใกล้ตลาดคลองเตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ค้าคลองเตย บุก ปชป. ร้อง นายหัวชวน-มาร์ค เร่งช่วยแก้ปัญหา ลีเกิ้ล ไล่รื้อตลาดคลองเตย

(21ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าตลาด 4 คลองเตย จะเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ตัวแทนผู้ค้าที่นำโดย น.ส.ภาวดี อุดหนุนพงษ์ ได้เดินทางมายังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายอนุชา บูรพชัยศรี ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูก บริษัท ลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด ข่มขู่และทำร้ายร่างกายผู้ค้าในตลาดคลองเตยจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ไม่สามารถเข้าไปในตลาดดังกล่าว จึงขอให้นายกรับมนตรี นายชวน และพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาช่วยเหลือ

ตัวแทนกลุ่มผู้ค้า ยังได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลผู้ค้าด้วยความจริงใจ อย่าตกอยู่ใต้อิทธพล และขอให้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ที่มีความเป็นกลางและยุติธรรมเข้ามาดำเนินการปกป้องคุ้มครองผู้ค้าไม่ให้ได้รับอันตรายไปมากกว่านี้ รวมทั้งตั้งกรรมการตรวจสอบการประมูลเช่าพื้นที่ตลาดคลองเตยของการท่าเรือแห่งประเทศไทย ขณะเดียวกัน บริษัท ลีเกิ้ลฯ ต้องปฏิบัติต่อพ่อค้าแม่ค้าด้วยความชอบธรรมนอกเหนือจากการใช้ความรุนแรง ขณะที่นายชวน ได้อ่านเอกสารร้องเรียนของกลุ่มผู้ค้าดังกล่าว และได้มอบให้นายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งเป็นส.ส.กทม.ในเขตคลองเตย ดำเนินการประสานในการแก้ไขปัญหานี้ต่อไป


พบอีกระเบิดเป็นลูกที่3ใกล้ตลาดคลองเตย

เมื่อเวลา15.00น.ร.ต.ท.ศักดิ์ศรี พิลาสันต์ พนักงานสอบสวน (สบ1) สน.ท่าเรือ รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณ 5 แยก ณ ระนอง แขวงและเขต คลองเตย จึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณเกาะกลางถนนใกล้สะพานข้ามแยกถนนรัชดาภิเษก มุ่งหน้าถนนสุนทรโกษา ว่าพบกล่องสีน้ำตาล มีการปิดผนึกอย่างแน่นหนา จึงได้นำยางรถยนต์จำนวน 3 เส้นมาวางครอบไว้ ก่อนจะเชือกมากั้นบริเวณรอบๆและกันประชาชนออกจากไปที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่สรรพาวุธเข้ามาตรวจสอบ ภายหลังเจ้าหน้าที่สรรพาวุธเข้ามาตรวจสอบ ก็ได้มีการนำเครื่องมือตัดวงจร ก่อนจะยกกล่องสีน้ำตาลดังกล่าวขึ้นรถไปตรวจสอบโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าวว่าเป็นระเบิดชนิดไหน

จากการสอบสวนพยานทราบว่า ก่อนหน้านี้มีพบเห็นรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ และเลขทะเบียน มาจอดบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะมีคนมาวางกล่องดังกล่าวไว้ หลังจากนั้นได้ขับรถหนีไป ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกดังกล่าว เพื่อตรวจสอบรายละเอียด ทะเบียนรถยนต์ และยี่ห้อว่าเป็นรถอะไร เพื่อติดตามหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook