ศาลอนุญาตฝากขัง2ผัวเมียฮั้วประมูลนมร.ร.พะโต๊ะ

ศาลอนุญาตฝากขัง2ผัวเมียฮั้วประมูลนมร.ร.พะโต๊ะ

ศาลอนุญาตฝากขัง2ผัวเมียฮั้วประมูลนมร.ร.พะโต๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSIนำ ปิยะ แย้มชะยา - บุญจริง เพ็ญสวัสดิ์ ผัวเมียไม่จดทะเบียน ฝากขังคดีฮั้วนมร.ร.ในนาม นำศรีชลฯ กับ สหกรณ์โคนมชุมพร อบต-เทศบาลพะโต๊ะเสียหาย

ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เวลา 13.00 น. นายธานินทร์ เปรมปรี พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ 8 กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ควบคุมตัว นายปิยะ แย้มชะยา อายุ 37ปี นางสาวบุญจริง เพ็ญสวัสดิ์ อายุ 35ปี สามีภรรยาเจ้าของ บริษัท นำศรีชล 96 จำกัด และ บริษัท สหกรณ์โคนม ชะอำ-ห้วยทราย จำกัด ผู้ต้องหาที่ 1-2 คดีฮั้วประมูลนมโรงเรียนในการรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลพะโต๊ะ จ.ชุมพร มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค. ถึง 1 ก.ย. เนื่องจากมีพยานบุคคลต้องสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งต้องรอตรวจสอบประวัติอาชญากร

ตามคำร้องระบุว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2551 และ 15 ธ.ค.2551 ผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นสามีภรรยา ไม่ได้จดทะเบียนสมรส กับพวกได้ยื่นเสนอราคาการซื้ออาหารเสริม(นม)โรงเรียนที่อบต.พะโต๊ะ และเทศบาลตำบลพะโต๊ะ โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้สลับกันลงชื่อเสนอราคาในนามของบริษัทนำศรีชลฯที่อบต.พะโต๊ะ และในนามบริษัทสหกรณ์โคนม ชะอำ-ห้วยทราย จำกัด ที่เทศบาลตำบลพะโต๊ะ

ซึ่งพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าลักษณะเป็นตัวการร่วมกันในการเสนอราคา เพื่อประโยชน์แก่ บริษัท นำศรีชลฯ และ บริษัท สหกรณ์โคนมฯ ให้ได้เป็นผู้ทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐโดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม หรือเป็นการเอาเปรียบแก่หน่วยงานของรัฐ อันมิใช่เป็นไปในทางการประกอบธุรกิจปกติ

ซึ่งเป็นความผิดฐานร่วมกันกระทำผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ ตามพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิด เกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 มาตรา 4 หรือกฎหมายฮั้ว โดยสามารถจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองได้เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ตามหมายจับของศาลจังหวัดหลังสวน ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธว่าไม่มีเจตนากระทำความผิด

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook