''ภราดร''ยันไม่แขวนแร็กเกต

''ภราดร''ยันไม่แขวนแร็กเกต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ลั่นจะกลับมาติดท็อป 80 โลก

สำนักข่าวเอที รายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เจ้าบอล ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 9 โลกชาวไทย ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า เขาจะประกาศแขวนแร็กเกต โดยยืนยันว่า มีความตั้งใจที่จะกลับมาเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้งอย่างแน่นอน

นักหวดลูกสักหลาดวัย 30 ปี ไม่ได้ลงสนามแข่งขันในศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ตั้งแต่เดือน มี.ค. ปี ค.ศ. 2007 เนื่องจากมีปัญหาได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาไปแล้ว 2 ครั้งที่ลอสแอนเจลิส ในปี ค.ศ. 2007 และที่กรุงเทพฯ ในปีนี้

ภราดร กล่าวว่า ผมยังไม่คิดจะเลิกเล่น ผมต้องการกลับไปเล่นเทนนิสอาชีพอีกครั้ง เมื่อผมพร้อมจริง ๆ ข้อมือของผมดีขึ้นมากแล้ว แต่ยังไม่ดีเพียงพอที่ผมจะหวดลูกได้อย่างที่เคยทำ ผมต้องการกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในรายการ ไทยแลนด์ โอเพ่น แต่โอกาสที่ผมจะได้ลงเล่นในปีนี้เหลือประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

สำหรับศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น จะแข่งขันกันในเดือน ก.ย. นี้ แต่คาดว่า ภราดร น่าจะพร้อมคืนคอร์ตอีกครั้งในปี ค.ศ. 2010 โดยเขายังคงมีไฟเต็มเปี่ยมที่จะกลับมาแข่งขัน แม้อายุจะล่วงเลยจนเลข 3 นำหน้าแล้วก็ตาม เจ้าบอลกล่าวเสริมว่า อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ผมต้องการทำอันดับ กลับมาติดท็อป 80 โลกอีกครั้ง ผมเชื่อว่า ผมสามารถทำได้

เจ้าบอลเป็นนักหวดจากทวีปเอเชียรายแรกที่ทำอันดับโลกติดท็อปเทน เขาคว้าแชมป์เอทีพีทั้งหมด 5 รายการ รายการสุดท้ายที่ได้แชมป์ คือที่นอตติงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อปี ค.ศ. 2004

อนึ่ง เมื่อ 21 ส.ค. ภราดร ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ ที่ร่วมหุ้นกับกลุ่มเพื่อนสนิทแก๊งรถเฟอร์รารี เปิดร้านอาหารอิตาลี-ไทย สไตล์ โคโรเนียล ชื่อว่า So-le cafe (โส เหล่ คาเฟ่) เป็นภาษาอีสาน แปลว่า การสนทนากันอย่างออกรสออกชาติ ที่ซอยทองหล่อ 4 โดยเจ้าตัวยืนยันแม้มีธุรกิจใหม่เพิ่มเติม ก็ยังไม่คิดทิ้งวงการเทนนิสแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook