เจ้าอาวาสได้ยินในนิมิต "อยากมาอยู่ที่นี่" ก่อนขุดพบตะเคียนทอง โค้งเหมือนพญานาค

เจ้าอาวาสได้ยินในนิมิต "อยากมาอยู่ที่นี่" ก่อนขุดพบตะเคียนทอง โค้งเหมือนพญานาค

เจ้าอาวาสได้ยินในนิมิต "อยากมาอยู่ที่นี่" ก่อนขุดพบตะเคียนทอง โค้งเหมือนพญานาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุดพบตะเคียนทองลำต้นโค้งเหมือนพญานาค ชาวบ้านอึ้งตรงกับที่เจ้าอาวาสนิมิตก่อนหน้านี้ มีเสียงมาบอกว่าอยากอยู่ที่นี่

(29 พ.ค.63) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปที่วัดท่ากลาง ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ หลังจากทราบข่าวจากชาวบ้านว่ารถแบคโฮขุดพบต้นตะเคียนทองขนาดใหญ่ และได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่วัด โดยไม้ตะเคียนทองดังกล่าว มีขนาดสองคนโอบความยาวประมาณ 10 เมตร ลำต้นมีความโค้งอย่างสวยงามลักษณะคลายลำตัวของพญานาค 

นายเรียงชัย ระดาฤทธิ์ เลขานายก อบต.เจ้าท่า บอกว่า ก่อนที่จะพบต้นตะเคียนทอง ได้มีการขุดลอกที่บริเวณกุดแคนที่จะทำฐานสูบน้ำช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งและน้ำท่วมข้างลำน้ำชี เมื่อ 2 วันก่อนตนได้รับโทรศัพท์จากคนขับรถแบคโฮว่าพบท่อนไม้ขนาดใหญ่ ทีแรกคนขับรถคิดว่าจะเป็นไม้พะยูงและเกรงว่าเป็นไม้หวงห้าม เมื่อได้เข้ามาตรวจสอบก็เห็นว่าไม่ใช่ไม้พะยูงแต่เป็นไม้แคนหรือไม้ตะเคียน

ตนจึงสอบถามพระครูวรดิตถ์สารคุณ เจ้าอาวาสวัดท่ากลาง และได้นิมนต์มาดูไม้ ซึ่งเจ้าอาวาสได้ให้นำไม้ตะเคียนมาเก็บรักษาไว้ภายในวัดแห่งนี้ ชาวบ้านก็ได้ช่วยกันทำความสะอาดไม้และจัดเตรียมสถานที่เพื่อเก็บรักษาเพื่อให้ประชาชนเข้ามากราบไหว้ตามความเชื่อ และยังพบส่วนกลางและปลายลำต้นตะเคียนซึ่งจะได้นำมาเก็บไว้ที่วัดแห่งนี้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดีที่มีต้นตะเคียนทองมาอยู่ที่วัด

ชาวบ้านอีกรายได้บอกว่า ก่อนที่จะรู้ข่าวและพบต้นตะเคียนทอง ทางเจ้าอาวาสวัดท่ากลางได้นิมิตว่า ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างมาตีที่ต้นโพธิ์ 3 ครั้ง จากนั้นก็ได้ออกมาดูก็ได้ยินเสียงว่า อยากมาอยู่ที่แห่งนี้ข้างๆ ต้นโพธิ์ จากนั้นก็ได้ตอบว่าอยากอยู่ก็มาอยู่ หลังจากนั้นก็ทราบข่าวว่ารถแบคโฮขุดพบต้นตะเคียนทอง และได้นำมาเก็บไว้ที่วัดข้างต้นโพธิ์จริงๆ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่ในต้นตะเคียนทอง ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล โดยชาวบ้านจะได้พากันทำพิธีอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้สักการะขอพรตามความเชื่อของชาวบ้านต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook