อภิสิทธิ์ นำทีมช่วยเลือกตั้งสุราษฎร์เย็นนี้

อภิสิทธิ์ นำทีมช่วยเลือกตั้งสุราษฎร์เย็นนี้

อภิสิทธิ์ นำทีมช่วยเลือกตั้งสุราษฎร์เย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎร์ธานี ว่า บรรยากาศการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ลาออก โดยวันนี้เป็นวันแรกที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยใช้อาคารอเนกประสงค์ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี เป็นสถานที่ลงคะแนน มีประชาชนทยอยเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคักพอสมควร ส่วนใหญ่อ้างถึงมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดในวันเลือกตั้ง 30 ส.ค.นี้

นายสุทธิผล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางตรวจความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง พร้อม กล่าวว่า ได้ประสานงานกับทางตำรวจ ทราบว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี พร้อมกำชับ เรื่องการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ และวันพรุ่งนี้ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนแต่อย่างใด

ส่วนการที่พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ตรงวันเลือกตั้งล่วงหน้า คือวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ตามข้อกฎหมาย ไม่ได้ห้ามหาเสียงในวันเลือกตั้งลวงหน้า แต่ขอความกรุณา อย่าไปหาเสียงใกล้ สถานที่เลือกตั้ง

นอกจากนั้น ทาง กกต.ได้ส่งชุดป้องปรามและหาข่าว จากส่วนกลางลงพื้นที่เพื่อหาข่าวเชิงลึก โดยเริ่มปฏิบัติงานแล้ว และมีเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางอีกหลายชุด ลงพื้นที่ จับตา การเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อไม่ให้มีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับช่วงเย็นวันนี้ (22ส.ค.) มีการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีขุนพลพรรคนำโดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์อีกจำนวนมาก ช่วยปราศรัยขอเสียงชาวบ้านให้นายธานี เทือกสุบรรณ เพื่อเป็นการไม่ประมาทหลังจากที่ "ตระกูลเทือกสุบรรณ" พ่ายการเลือกตั้ง นายก อบจ.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook