หนุ่มเลี้ยงควายชะตาขาด ถูกไล่ขวิด-เหยียบซ้ำ ดับคาที่ คาดควายได้กลิ่นเหล้า

หนุ่มเลี้ยงควายชะตาขาด ถูกไล่ขวิด-เหยียบซ้ำ ดับคาที่ คาดควายได้กลิ่นเหล้า

หนุ่มเลี้ยงควายชะตาขาด ถูกไล่ขวิด-เหยียบซ้ำ ดับคาที่ คาดควายได้กลิ่นเหล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 29 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมบูรณ์ กระจ่างวงษ์ พนักงานสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกควายขวิดจนเสียชีวิต ที่บริเวณป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำก้อ หมู่ที่ 2 ต.น้ำก้อ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสัก ที่เกิดเหตุอยู่กลางหุบเขา ต้องเดินด้วยเท้าเข้าไปในป่าลึกประมาณ 10 กิโลเมตร การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เส้นทางเดินเละเป็นโคลน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพ นายคูณ แว่นตา อายุ 51 ปี สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงลายพรางสีเขียว เนื้อตัวเต็มไปด้วยบาดแผล คล้ายถูกของแหลมแทง รวมทั้งฟกช้ำคล้ายถูกกระแทกอย่างแรง เสื้อผ้าฉีกขาด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้หามร่างของผู้เสียชีวิตกลับมามอบให้ญาติ ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยกว่าจะนำศพออกมาได้ก็เป็นเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 30 พ.ค.2563

นายสำรวย สีสิน ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพเลี้ยงควาย โดยเลี้ยงไว้กลางป่าเขาจำนวนราว 60 ตัว เพื่อให้ควายได้อยู่ตามธรรมชาติ โดยได้ว่าจ้างให้นายคูณ แว่นตา ผู้ตายเป็นคนช่วยเลี้ยง โดยก่อนเกิดเหตุตนและนายคูณ ได้ไปดูแลควายที่เลี้ยงไว้ โดยนายคูณได้เดินไปใกล้ฝูงควายเพื่อจะไปเก็บมะม่วง แต่เนื่องจากควายฝูงดังกล่าวอยู่กับธรรมชาติในป่ามานาน จะไม่ค่อยคุ้นเคยกับคนและกลิ่นแปลกๆ ประกอบกับวันเกิดเหตุ ตนกับนายคูณได้ดื่มเหล้าขาวมาเล็กน้อย ทำให้มีกลิ่น เมื่อนายคูณไปใกล้ควาย ควายจำนวน 3-4 ตัว จึงได้ไล่ขวิด ตนจะเข้าไปช่วยแต่นายคูณได้ตะโกนห้าม เพราะกลัวจะถูกควายขวิดไปอีกคน ส่วนนายคูณถูกควายขวิดและชนจนล้มลง ควายจึงได้เหยียบซ้ำจนแน่นิ่ง ส่วนควายก็ได้วิ่งเตลิดหนีเข้าไปในป่า ตนจึงเข้าไปดูก็พบว่า นายคูณได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook