จับหนุ่มวัยรุ่น ใช้แบงก์กาโม่หลอกซื้อของ อ้างเลียนแบบหนังโจรกรรม

จับหนุ่มวัยรุ่น ใช้แบงก์กาโม่หลอกซื้อของ อ้างเลียนแบบหนังโจรกรรม

จับหนุ่มวัยรุ่น ใช้แบงก์กาโม่หลอกซื้อของ อ้างเลียนแบบหนังโจรกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบางนานำตัวหนุ่มอายุ 19 ปี ฝากขังศาลพระโขนง หลังก่อเหตุใช้แบงค์กาโม่หลอกซื้อของออนไลน์ก่อนฉกทรัพย์หนี อ้างเลียนแบบหนังโจรกรรมต่างชาติ

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา นำตัว นายสิริพงศ์  อายุ 19 ปี ไปขออำนาจศาลอาญาพระโขนงฝากขังผลัดแรก ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการก่อเหตุหลายครั้ง อีกทั้งยังเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีผู้เสียหายหลายราย

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณี มีผู้เสียหายเข้าแจ้งร้องทุกข์ ว่าได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือผ่านทางเฟสบุ๊ก พร้อมนัดพบเพื่อส่งสินค้ากับผู้ต้องหาบริเวณป้ายรถประจำทางย่านบางนา โดยผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาถึงบริเวณดังกล่าว อ้างว่าตนเป็นผู้ซื้อ จากนั้นได้กระชากโทรศัพท์พร้อมกับให้ธนบัตรปลอมลายการ์ตูน ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดขณะก่อเหตุ กระทั่งสืบทราบว่านายสิริพงศ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ทำงานอยู่บริษัทเกี่ยวกับโลหะแห่งหนึ่ง ในซอยเทพารักษ์ 66 จึงทำการตรวจค้นจับกุม พร้อมยึดของกลางโทรศัพท์

จากการสอบสวน นายสิริพงศ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า เพิ่งมาทำงานเป็นพนักงานโรงงานเหล็ก ที่บริษัทได้เพียง 3 เดือนเท่านั้นและชื่นชอบการเล่นพนันออนไลน์จนเป็นหนี้สิน ตลอดจนติดยาเสพติดชนิดสี่คูณร้อย ด้วยความคึกคะนอง โดยหาวิธีหารายได้ทางลัด ซึ่งเจ้าตัวชื่นชอบดูภาพยนตร์ต่างประเทศ แนวโจรกรรมปล้นทรัพย์ จึงเกิดความคิดลอกเลียนแบบ ด้วยการตั้งเฟซบุ๊กปลอมหลอกเหยื่อรายแรกให้เปิดซิมโทรศัพท์ให้ จากนั้นได้นัดพบกันเจ้าตัวได้นำแบงค์ปลอมรูปการ์ตูนม้วนรัดด้วยหนังยางเพื่อไปหลอกเหยื่อ เมื่อเหยื่อรับเงินแล้วจึงกระชากทรัพย์ผู้เสียหายก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ซึ่งมักจะก่อเหตุในลักษณะนี้หลยครั้ง และมักจะเลือกเหยื่อที่ขายสินค้าอินไลน์ตามเฟซบุ๊ก ซึ่งต้องมีการนัดพบเพื่อส่งสินค้าเท่านั้น โดยทุกครั้งจะใช้เบอร์โทรศัพท์จากซิมที่ขโมยมาเพื่อให้ยากต่อการติดตามตัว จนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook