รวบอดีต รปภ. เลือกขโมยจักรยานราคาแพง 28 คัน เสียหายนับแสนบาท

รวบอดีต รปภ. เลือกขโมยจักรยานราคาแพง 28 คัน เสียหายนับแสนบาท

รวบอดีต รปภ. เลือกขโมยจักรยานราคาแพง 28 คัน เสียหายนับแสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สน.คลองตัน จับกุมอดีต รปภ.ตระเวนขโมยรถจักรยาน 28 คัน มูลค่ารวมกว่าแสนบาท

พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 แถลงผลการจับกุมอดีต รปภ.คอนโดมิเนียม ตระเวนลักจักรยานยี่ห้อดังราคาหลักแสน รวม 28 คัน โดยอำพรางเป็นนักปั่นจักรยานเข้าไปก่อเหตุ ก่อนนำไปขายคันละ 2,000 บาท

โดย พล.ต.ต.สามารถ เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจรับแจ้งความจากผู้เสียหายว่าถูกขโมยจักรยานในคอนโดมิเนียมย่านพัฒนาการ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา จนมาพบผู้ต้องหาอยู่ที่บ้านพร้อมของกลาง และรถจักรยานอีกหลายคัน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ด้านผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเคยเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง และรู้ช่องทางเข้าออกรวมทั้งระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี โดยจะแต่งตัวคล้ายกับคนออกกำลังกายปั่นจักรยาน และเข้าไปในคอนโดมิเนียมเพื่อเลือกรถจักรยานที่จอดไว้ด้านล่างและล๊อกกุญแจไม่แน่นหนา จากนั้นจะใช้คีมตัดเหล็กตัดแม่กุญแจออก และถอดระบบจีพีเอสติดตามออกก่อนขี่จักรยานออกไป ก่อนจะนำไปขายให้กับบุคคลที่ต้องการซื้อ ย่านราคำแหง โดยอ้างว่าเป็นพนักงานของร้านขายจักรยาน แต่นำมาขายในราคาคันละ 2,000 – 3,000 บาท แต่ตำรวจสอบสวนแล้วพบว่าผู้ต้องหาอ้างว่าไม่มีความรู้ด้านรถจักรยานจึงขายไปในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ทั้งที่ราคาบางคันอยู่ที่ 180,000 บาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น ซึ่งจะถูกดำเนินคดีแยกเป็นคันละ 1 คดี รวม 28 คดี ขณะเดียวกัน ตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาพบเคยถูกดำเนินคดีลักทรัพย์นายจ้าง เมื่อปี 2560 จำคุก 1 ปี 4 เดือน และเพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2561

สำหรับรถจักรยานของกลางมีผู้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว 8 คน ส่วนที่เหลือยังไม่มีผู้มาแจ้ง และเกิดเหตุในหลายท้องที่หากผู้เสียหายพบว่าถูกขโมยจักรยานสามารถมาดูของกลางได้ที่ สน.คลองตัน ส่วนผู้ที่รับซื้อจักรยานก็จะถูกดำเนินคดีในข้อหารับซื้อของโจร

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ รวบอดีต รปภ. เลือกขโมยจักรยานราคาแพง 28 คัน เสียหายนับแสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook