กษิตเป็นผู้แทนรบ.บินร่วมพิธี ฝังคิมแด-จุง สุสานกรุงโซล

กษิตเป็นผู้แทนรบ.บินร่วมพิธี ฝังคิมแด-จุง สุสานกรุงโซล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นผู้แทนรัฐบาลไทย ในการเดินทางไปร่วมพิธีศพอย่างเป็นทางการของนายคิมแด-จุง อดีตประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ในวันที่ 23 สิงหาคม 2552 ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีคิมฯ ได้ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2552 ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลได้เชิญข้อความพระราชสาส์นของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และข้อความลายพระราชหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แสดงความเสียพระราชหฤทัยในการที่นายคิมฯ ถึงแก่อสัญกรรมไปยังนายอี มยอง-บัก ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2552

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ส่งข้อความสารแสดงความเสียใจจากนายกรัฐมนตรีถึงประธานาธิบดีสาธารณรัฐเกาหลี ผ่านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซลเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2552 แล้วเช่นกัน รัฐบาลสาธารณรัฐเกาหลีประกาศว่า จะจัดพิธีศพอย่างเป็นทางการ (State Funeral) ในลักษณะรัฐพิธีสำหรับนายคิมฯ ในวันที่ 23 สิงหาคม 2552 เวลา 14.00 น. ณ ลานหน้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (National Assembly Plaza) กรุงโซล และจะฝังศพอดีตประธานาธิบดีคิมฯ ที่สุสานแห่งชาติกรุงโซล (Seoul National Cemetery)

พิธีศพครั้งนี้เป็นพิธีศพอย่างเป็นทางการครั้งที่ 2 ของสาธารณรัฐเกาหลี โดยครั้งแรกเป็นพิธีศพของประธานาธิบดีปัก จุง-ฮี เมื่อปี 2522 และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดพิธีศพอย่างเป็นทางการสำหรับอดีตประธานาธิบดีของสาธารณรัฐเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook