พท.ได้ทีขย่มนายกฯ เย้ยนั่งร้านเริ่มเมิน ถูกโดดเดี่ยว

พท.ได้ทีขย่มนายกฯ เย้ยนั่งร้านเริ่มเมิน ถูกโดดเดี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข่าวลือยุบสภาว่า ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เริ่มถูกโดดเดี่ยวจากกลุ่มบุคคลที่เคยเป็นนั่งร้านให้ตัวเอง โดยเฉพาะฝ่ายความมั่นคงที่แสดงออกอย่างชัดเจนในการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับการเข้าไปก้าวก่ายแทรกแซงอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ จนเกินความพอดีและไปกระทบกับหลักธรรมาภิบาล จนทำให้มีกลุ่มคนที่เคยอุ้มชูกันมากดดันให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา อย่างไรก็ตาม ตนขอให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ให้ประคับประคองสถานการณ์ไปจนกว่าจะมีการผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 เป็นที่เรียบร้อยก่อน

นายประชา กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ถูกกดดันหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การทุจริตในโครงการชุมชนพอเพียง การไม่สามารถสร้างความสมานฉันท์ให้เกิดขึ้นในสังคมตามที่ได้รับปากกกับผู้มีบารมีได้ และความสัมพันธุ์กับพรรคร่วมรัฐบาลที่ลุ่มๆดอนๆ ซึ่งเรื่องพวกนี้ทำให้เห็นว่าธาตุแท้ของนายอภิสิทธิ์เป็นอย่างไร เพราะเป็นที่รับรู้กันว่านายอภิสิทธิ์ไม่เคยคบใครจริงจังพอได้ดีก็ถีบหัวส่ง

นายประชา กล่าวว่า หากมีการยุบสภาจริง พรรคเพื่อไทยพร้อมสู้การเลือกตั้ง และมีความเป็นสุภาพบุรุษพอที่จะให้พรรคที่ได้เสียงข้างมากในการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลจะกลับมาจับขั้วกับพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิมหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเพราะขึ้นอยู่กับพรรคร่วม แต่ที่ผ่านมาปรากฎชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์คบยากใคร เป็นหมูเกิดใหม่ก็กลายเป็นหมูในอวยเขาไป แต่ถ้าเขี้ยวลากดินมาพรรคประชาธิปัตย์จะเตะตัดขาตลอด ทั้งที่พรรคร่วมรัฐบาลต้องการทำผลงานให้เป็นที่ปรากฎกับประชาชนแต่ก็ทำไม่ได้เพราะพรรคประชาธิปัตย์กลัวว่าพรรคร่วมจะได้ดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook