ตัดไม้ขวางทางจนท.เข้าตรวจกดบึ้มดับ3

ตัดไม้ขวางทางจนท.เข้าตรวจกดบึ้มดับ3

ตัดไม้ขวางทางจนท.เข้าตรวจกดบึ้มดับ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจต้นไม้ที่ถูกตัดขวางถนน คนร้ายกดบึ้มเข้าใส่ ก่อนยิงซ้ำเสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 4

(22ส.ค.) เวลา 13.30 น. ที่ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนสายบ้านตันหยง-บ้านเตียง ม.2 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุทราบว่า มีเจ้าหน้าที่อส.และปลัดอำเภอยะหา ถูกระเบิดได้รับบาดเจ็บ 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ทราบชื่อคือส.ต.อ.อมร ชุ่มช่วย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง,นายจักรรัตน มาสบดี ปลัดตำบลบาโร๊ะ, อส.ดุลเลาะ ดีแม ,และ อส.มะซอรี ดาหะยอ อาการสาหัส ,ล่าสุดแพทย์ทยอยนำส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ รถยนต์กระบะสีดำ ตรากรมการปกครอง เลขทะเบียน ณษ 5682 กรุงเทพ พลิกคว่ำเสียหายพังยับเยิน จุดเกิดเหตุพบหลุมระเบิดเป็นหลุมกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร อยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่พบเศษถังดับเพลิง และสายไฟลากยาวเข้าไปอยู่บนเนินข้างถนนกว่า100เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเบื้องต้นเชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ ห่างจากจุดรถพลิกคว่ำเล็กน้อย พบศพเจ้าหน้าที่ อส.ที่ ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน คือ อส.สือแม อาแว ,อส.ยงยุทธ เพชรจำเนียร ,และ อส.มูฮำมัด บาโงยสะนอ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ อส. ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายตัดต้นไม้ขว้างทางที่บริเวณ ม .7 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา ปลัดอำเภอพร้อมด้วย กำลัง อส. จึงได้จัดกำลัง ขับรถยนต์กระบะ คันดังกล่าว เพื่อเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดระเบิดที่ฝังไว้ในผิวถนน น้ำหนักประมาณ 15 กม. ทำให้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว และ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไปได้ใช้อาวุธปืนยิงซ้ำ เจ้าหน้าที่ อส.ทั้งสามคน พร้อมได้ฉกปืนพกสั้นไปด้วยจำนวน 1 กระบอก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook