''มาร์ค''ดอดพบ''นิพนธ์''ถกข้อมูลลับ

''มาร์ค''ดอดพบ''นิพนธ์''ถกข้อมูลลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(22 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากบ้านพักภายในซอยสุขุมวิท 31 ไปยังบ้านพักของนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภายในซอยสุขุมวิท 53 เป็นวันที่ 2 หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ ได้เคยไปพูดคุยกับนายนิพนธ์ มาแล้วเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยการพบปะครั้งล่าสุดนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

ต่อมา นายอภิสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวการนัดประชุม ก.ต.ช. ในวันที่ 27 ส.ค.นี้ เพื่อเลือก ผบ.ตร.คนใหม่ ว่า ตนไม่ได้นัด อีกทั้งมีการประชุมสภาฯในวันที่ 26- 27 ส.ค.นี้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องรีบ ขณะนี้จึงยังไม่ได้กำหนดวันประชุม ก.ต.ช. รวมทั้งเท่าที่ดูข้อเท็จจริง พบว่า ก.ตร.สามารถดเนินการในส่วนของ ก.ตร.ได้

เมื่อถามว่ายังยืนยันว่าจะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กระบวนการยังไม่เสร็จ เมื่อถึงเวลา ตนจะเสนอชื่อต่อที่ประชุม ก.ต.ช.เอง ส่วนที่มีกรรมการฯบางคนระบุว่าชื่อของ พล.ต.อ.ปทีป ถูกตีตกไปแล้วจึงไม่สามารถถูกเสนอชื่อซ้ำได้อีกนั้น ตนยืนยันว่าไม่จริง เพราะในอดีตเคยเกิดขึ้นแบบนี้แล้ว ไม่ถือว่าตก เนื่องจากกฎหมายบอกว่านายกรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอชื่อ เพื่อให้ ก.ต.ช.มีมติเห็นชอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จริงหรือไม่ที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุในที่ประชุม ก.ต.ช.ว่าต้องผลักดัน พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. ให้เป็น ผบ.ต.คนใหม่ เพราะมีเหตุผลสำคัญ แต่นายกฯ ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน นายอภิสิทธิ์ ยิ้มแต่ไม่ตอบคำถาม เมื่อถามย้ำอีกว่านายกฯ ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงมาจากบ้านนายนิพนธ์ แล้วใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ยอมตอบคำถามดังกล่าวอีก เมื่อถามถึงข่าวการสั่งย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. มาช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่เคยมีความคิดนี้ ซึ่งหลังจากการประชุมก็ยังไม่ได้คุยกับ พล.ต.อ.พัชรวาทและขณะนี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook