แตงโม-แต๊ง หวานหยด! รักลงตัว-ต่างเป็นธรรมชาติ

แตงโม-แต๊ง หวานหยด! รักลงตัว-ต่างเป็นธรรมชาติ

แตงโม-แต๊ง หวานหยด! รักลงตัว-ต่างเป็นธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปล่อยให้หนุ่ม "ก้อง"กรุณ ซอโสตถิกุล อดีตแฟน คั่วสาวใหม่อย่างนักร้องสาว "น้ำชา" อยู่นาน แถมยังมีหนุ่มลูกครึ่ง "แดนนี่" มาเป็นตัวหลอกให้หลายคนงุนงงแล้ว

ก็ถึงคิวนางเอกสาว "แตงโม"ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ออกมาจี๋จ๋าประกาศก้องในรักครั้งใหม่กับหนุ่มตัวจริง "แต๊ง"พงศกร มหาเปารยะ ที่ดูท่าว่า มาทีหลังจะดังกว่า

โดยทั้งคู่พร้อมใจกันมาเปิดใจในรักชนิดไม่ปิดบัง แถมยังสวีตหวานเป็นปาท่องโก๋อย่างกับคู่ข้าวใหม่ปลามันอย่างงั้นแหละ

-ช่วงนี้ดูอินเลิฟสุดๆ ความหวานแทบทะลักออกมาจากตัวเลยนะ?

แตงโม - "อินเลิฟขนาดไหนมันวัดออกมาไม่ได้อ่ะนะ แต่มันก็ทำให้ลืมอะไรหลายอย่างที่เคยกังวล ไม่สบายใจ และคิดมากไปได้ ความรักครั้งนี้โมรู้สึกสบายขึ้นเยอะ อาจด้วยความที่มีพื้นฐานชีวิตใกล้เคียงกัน เลยไม่ต้องปรับอะไรมาก"

-จริงเหรอที่คนเราสามารถเป็นตัวเองได้ 100% เวลารักใครสักคน?

แตงโม - "สำหรับพี่แต๊งกับโมเราเป็นตัวเองได้ 100% ค่ะ ที่ผ่านมาสมัยเด็กๆ อาจด้วยวัยและประสบการณ์มันทำให้โมไม่เป็นตัวเอง อาจจะได้สัก 50% แต่ที่เหลือพยายามทำให้ถูกใจและเป็นที่ยอมรับของคนที่เรารัก ซึ่งมันก็คงมีความสุขได้แค่ช่วงหนึ่งสั้นๆ สุดท้ายคือหลอกตัวเอง"

-ความหวานที่แสดงออกมาเป็นธรรมชาติจริงๆ เหรอ ทำไมดูหวานจนเลี่ยน?

แตงโม - "เคยเห็นโมเป็นแบบนี้มั้ยล่ะ โมก็แปลกใจตัวเองเหมือนกัน"

-เคลียร์กับความเจ้าชู้ของแต๊งหรือยัง?

แตงโม - "อันนี้จะว่าพี่แต๊งอย่างเดียวไม่ได้ เพราะที่ผ่านมาโมก็ค่อนข้างมีข่าวเยอะเหมือนกัน ครั้งหนึ่งโมเคยผิดพลาดเกี่ยวกับเรื่องความรัก เพราะฉะนั้นโมเข้าใจตรงนี้ เรื่องที่มันผ่านไปแล้วเป็นเรื่องอดีต โมพยายามมองว่ายิ่งมีประสบการณ์เยอะเรายิ่งมีบทเรียนเยอะ พอมีบทเรียนเยอะการจะเริ่มครั้งใหม่ก็จะรอบคอบและตั้งใจให้ดีขึ้นกว่าเดิม"

-ปกติเป็นคนรักคนยาก ทำไมความรักครั้งนี้เกิดขึ้นเร็วจัง?

แตงโม - "โมก็แปลกใจเหมือนกันว่าพระเจ้าส่งอะไรมาให้เนี่ย (แต๊งแทรกขึ้นมาว่าขอตัวไปนั่งไกลๆ ก่อนเพราะกลัวอ้วก) โมกล้าพูดว่าพี่แต๊งเป็นของขวัญจากพระเจ้าค่ะ"

-ถูกใจของขวัญชิ้นนี้ไหม?

แตงโม - "ใช้คำว่าถูกใจคงไม่ได้นะ ไม่รู้สิ ไม่เอาไม่พูดเดี๋ยวจะอ้วกซะก่อน (หัวเราะ) เอาเป็นว่าความทุกข์ที่โมเคยเจอมาเมื่อต้นปีหายเป็นปลิดทิ้ง แม้กระทั่งโรคซึมเศร้าของโมเองยังหายเลย"

"โมคิดตลอดว่าเบญจเพสโม แค่ต้นปีเจอกี่เรื่องก็ไม่รู้ ข่าวเรื่องแม่ เรื่องส่วนตัว รถเฉี่ยว ป่วยเข้าโรงพยาบาล เยอะแยะไปหมด แล้วทำใจไว้แล้วว่าต้องเจออีกเยอะกว่าจะเลยอายุ 25 ฉะนั้นถ้ามีอะไรมากกว่านี้โมคงเฉยๆ แต่นี่ยังไม่พ้น 25 เลย ทุกอย่างหายไปหมดแล้ว และก็ได้เป็นคนนี้เข้ามาแทน (พูดจบก็เอียงหัวไปอิงไหล่แต๊ง)"

-หลายคนมองว่าแตงโมออกตัวแรงกับความรักครั้งนี้มาก?

แตงโม - "โมคิดดูแล้วว่าอาจจะเป็นด้วยวัยมั้งคะ อีกไม่นานก็จะ 30 กันแล้ว มันก็เป็นวัยที่กล้าเปิดเผยอะไรมากขึ้น"

-ประทับใจแต๊งตรงไหน?

แตงโม - "หลายอย่างตรงมากๆ ชัดเจนที่สุดคือความเป็นธรรมชาติ โมอธิบายเป็นคำพูดยาก แต่กว้างๆ รวมๆ คือความเป็นธรรมชาติ โมจะอยู่กับคนที่ถูกปรุงแต่งเยอะๆ หรือสร้างโลกแห่งจินตนาการไม่ได้ พี่แต๊งเขาธรรมชาติ โมก็ธรรมชาติ ดันเป็นธรรมชาติที่เหมือนกันก็เลยลงตัวมากค่ะ"

-กลัวคำพูดที่ว่า "รักครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย" มันจะผูกมัดตัวเองไหม?

แตงโม - "ไม่กลัวเลย ถ้าสมมติวันหนึ่งไม่ใช่ เราก็เข้าใจกับเหตุผลตรง ฉะนั้น โมจะไม่เสียใจที่พูดแบบนั้น เพราะถือว่าวันหนึ่งที่รู้สึกดีขนาดนั้นจริงๆ โมได้พูดคำที่ดีที่สุดออกไปแล้ว"

-มีกระแสว่าคบกันเพราะจะดันให้แต๊งดัง?

แตงโม - "โมเข้าใจในข่าวนะ ทุกคนมีสิทธิ์คิด แต่ความจริงคือเรารักกัน รักเพราะรัก ไม่ใช่เพราะจะให้ใครมาแทนที่ใครหรือสร้างกระแสอะไรทั้งสิ้น"

-มองถึงเรื่องแต่งงานไหม?

แตงโม - "ความฝันวัยเด็กของผู้หญิงทุกคนอยากแต่งงาน แต่พอเริ่มมีความรักก็จะมีช่วงหนึ่งที่รู้สึกว่าชีวิตนี้โมจะไม่แต่งงาน เพราะมีความเชื่อว่าคนบนโลกใบนี้นอกจากพ่อเราแล้วไม่มีใครรักเราเท่าตัวเอง อาจเพราะโมโตด้วยตัวเอง ก็เลยรู้สึกว่าถ้าจะมีโอกาสแต่งงานคงต้องแต่ง 2 รอบ(หัวเราะ) หรือความตั้งใจตัวเองไม่อยากแต่งเลยด้วยซ้ำ"

-แล้วตอนนี้ล่ะ?

แตงโม - "แต่ตอนนี้ความคิดเปลี่ยนไปแล้ว โมมีความรู้สึกว่ากำแพงที่เคยตั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้มันล้มลงค่อนข้างเยอะ เริ่มคิดว่าการแต่งงานเป็นเรื่องที่ง่ายและสวยงามขึ้น จากที่เคยมองว่าเป็นเรื่องที่ย่ำแย่มากเพราะพ่อแม่โมก็เลิกกัน โมเลยมีความฝังใจอยู่กับตรงนั้น จนวันนี้โมคิดได้ว่าความรักของแต่ละคู่ไม่เหมือนกัน มันขึ้นอยู่กับตัวเรานี่แหละ"

-มองความรักของตัวเองตอนนี้เป็นอะไร?

แตงโม - "เป็นลูกหมู 2 ตัวมั้งคะ เพราะอ้วนกันทั้งคู่" แต๊งแทรก "ถ้าจะเปรียบความรักของเราเป็นดอกไม้ตอนนี้ก็เพิ่งจะออกยอดเอง" แตงโมเสริม "รอเวลาผลิบานและมันจะต้องบานไปอีกนานค่ะ โอ๊ย...พูดเองก็จะอ้วกเอง"

-ตอนคบกับคนก่อน แตงโมเปรียบความรักเป็นเหมือนบ้าน ตอนนี้ยังเป็นเช่นนั้นอยู่ไหม?

แตงโม - "ยังเป็นบ้านอยู่ค่ะ"

-แต่วันนี้เปลี่ยนเจ้าของบ้านเหรอ?

แตงโม - "(หัวเราะ) ไม่ได้เปลี่ยนเจ้าของบ้าน แต่เปลี่ยนบ้านหลังใหม่เลย เป็นหลังที่ใหญ่ขึ้นและอบอุ่นอย่างมากมาย เป็นที่ที่โมอยู่แล้วสบายใจ เป็นตัวของตัวเอง อารมณ์แบบไหนก็อยู่ในบ้านหลังนี้ได้ โดยเฉพาะบ้านที่มีคนนี้อยู่ด้วย (หันไปมองแต๊ง)"

-คาดหวังกับความรักครั้งนี้ยังไงบ้าง?

แตงโม - "โมให้เป็นไปตามธรรมชาติค่ะ เรามีความมั่นใจ มีความเชื่อใจกันอยู่ข้างในอยู่แล้ว ฉะนั้น ไม่จำเป็นต้องคาดหวังมันก็จะเดินไปด้วยก้าวที่ดี"

-จะรักษาความรักครั้งนี้ยังไงให้คงอยู่ได้นานๆ?

แตงโม - "ก็ต้องใช้ความรักรักษาแหละค่ะ"

ทำอย่างกับถูกหนามตำ แล้วต้องเอาหนามบ่งอย่างงั้นแหละ

"จาติกวณิช"อบอุ่น-เติมเต็ม

"โมไม่เคยคิดว่าเขาจะเป็นลูกใครยังไงค่ะ" สาว "แตงโม-ภัทรธิดา" เผย เมื่อถูกถามเรื่องที่มาคบกับลูกบุญธรรมของ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง

และกล่าวอีกว่า "ตอนคุยกับเขาตอนแรกไม่รู้จริงๆ ว่าเขาเป็นลูกนักการเมือง ซึ่งโชคดีที่ไม่ทราบ ทุกคนจะได้ตัดเหตุผลว่าโมคบกับพี่แต๊งเพราะเขาเป็นอย่างนี้อย่างนั้น ถามว่าถ้าโมรู้ก่อนหน้าว่าเขาเป็นลูกนักการเมืองแล้วจะคบมั้ย อันนั้นตอบยาก"

"สำหรับโมการจะคบใครสักคน อยู่ที่โมว่ารู้สึกยังไงกับเขาและเขาปฏิบัติยังไงกับโม ถ้าเขาปฏิบัติไม่ดี ต่อให้เป็นลูกใครใหญ่โตโมก็ไม่เอาทั้งนั้นแหละค่ะ"

แตงโมโปรยยาหอม "แต่พี่แต๊งเขาเป็นคนดี น่ารัก และเข้าใจโมสุดๆ จึงไม่แปลกใช่มั้ยคะที่โมจะรักเขาได้ และเราก็รักกัน"

หลังรู้ว่าแฟนหนุ่มเป็นลูกนักการเมือง ความรู้สึกของดาราสาวก็ยังคงไม่เปลี่ยน แถมยังรักเขามากขึ้น

โดยวันที่ไปเจอครอบครัวชายหนุ่มนั้น ยิ่งทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองมีชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้น

"ครอบครัวพี่แต๊งน่ารักและอบอุ่นมากๆ หลายคนรู้อยู่แล้วว่าครอบครัวโมไม่ได้อยู่กันพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก พอโมมีโอกาสได้เจอกับครอบครัวพี่แต๊งเลยรู้สึกอบอุ่น เหมือนเป็นส่วนเติมเต็มทำให้ชีวิตโมสมบูรณ์ขึ้น"

ถามว่าแล้วพ่อตัวเองว่าอย่างไรบ้างกับรักครั้งนี้ แตงโมกล่าวว่า "คุณพ่อจะบอกเสมอว่าไม่ว่าโมจะคบใครเป็นสิทธิ์ของโม เพราะคนที่โมคบด้วยจะเป็นคนที่โมอยู่ด้วยตลอดชีวิต ไม่ใช่พ่อ อีกอย่างโมไม่ใช่คนที่รักง่าย คุณพ่อจะมีความมั่นใจและไว้ใจในการตัดสินใจของโมมากๆ เขาก็คงรู้ว่าถ้าโมมีความสุขกับที่ไหน เขาก็มีความสุขไปด้วยค่ะ"

พอมาคบกับลูกชายนักการเมือง อย่างนี้ต้องลดความเซ็กซี่หวือหวาลงไหม โมปฏิเสธ "อันนี้ไม่เกี่ยวกับพี่แต๊งขอ แต่เป็นความตั้งใจของโมว่าอยากจะลดภาพเซ็กซี่ลงอยู่แล้ว 5 ปีที่ผ่านมามันเยอะมาก คนน่าจะเบื่อบ้างแล้วล่ะ ตอนนี้โมอายุ 25 จะ 26 แล้ว แก่แล้วค่ะ ปล่อยให้น้องๆ รุ่นใหม่โชว์กันไปดีกว่า"

"อีกอย่างโมได้รับความเอ็นดูจากครอบครัวพี่แต๊งมากๆ ถึงแม้ว่าพี่แต๊งกับครอบครัวเขาจะไม่ได้ห้ามโม แต่เป็นความรู้สึกที่โมอยากให้เกียรติครอบครัวเขาค่ะ"

เตรียมไว้เป็นว่าที่สะใภ้นักการเมืองแต่เนิ่นๆ เชียว

"แต๊ง"เทเต็มที่-หวังชีวิตรักประสบความสำเร็จ

เคยผ่านจอทีวีมาบ้างแล้ว จากละคร "กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้" และ "รักเกินพิกัดแค้น" ทางช่อง 7 อีกทั้งพิธีกรรายการ "ไฮเฟรนด์" ทางช่อง 5 สำหรับหนุ่ม "แต๊ง"พงศกร มหาเปารยะ วัย 27 ปี บุตรบุญธรรมของ "กรณ์ จาติกวณิช"

ล่าสุดหนุ่มเนื้อหอมสกุลดัง ทำผู้คนฮือฮา เมื่อเขาพบรักกับนางเอกสาว "แตงโม-ภัทรธิดา"

ถามว่าถูกใจแฟนสาวคนใหม่ตรงไหน ตี๋หนุ่มกล่าวว่า "ธรรมชาติมนุษย์ เรามองอะไรสวยหรือไม่สวยก็คือเห็นจากภายนอก ที่บอกกันว่าเวลาชอบคนต้องชอบจากข้างใน จริงๆ แล้วมันจะสปาร์กกัน ชอบกันได้ก็ต้องมองภายนอกก่อนอยู่แล้ว ซึ่งผมชอบเขาตั้งแต่ที่เห็นแล้ว แต่พอมีโอกาสได้คุยกันจริงจัง เพิ่งรู้ว่ามันมีอะไรที่มากกว่านั้น เขาเข้ากับผมได้หลายๆ อย่างมันก็เลยพัฒนา"

ปรับตัวกันเยอะหรือเปล่า "เดือนกว่าแล้วที่เรียกว่าคบเป็นแฟน เราเป็นตัวของตัวเองกันทั้งคู่ ใครเป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น และเราก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้ หมือนถูกสร้างมาซ้ำกันครับ (หัวเราะ)"

เป็นห่วงอะไรแตงโมบ้าง "น้องโมทำงานเยอะและหนักมาก แล้วเขาเป็นคนสุขภาพไม่ค่อยดี มีโรคประจำตัวเยอะเลยค่อนข้างเป็นห่วง"

คำพูดของแตงโมที่ออกมาแต่ละอย่าง ทำให้แต๊งต้องดูแลเขาดีๆ สมกับที่เขาคาดหวังไหม หนุ่มแต๊งออกตัว "ผมพูดตรงๆ แต่อย่าเพิ่งอาเจียนกันนะ"

"เราสองคนเป็นคนเชื่อในเรื่องความรักทั้งคู่ เรามีความคาดหวังว่าชีวิตรักหรือชีวิตคู่ในอนาคตมันเป็นอะไรที่จะต้องประสบความสำเร็จและมีความสุข เพราะฉะนั้นเราจะระมัดระวังที่จะรักใครสักคนมาก แล้วพอดีเรามาเจอกันซึ่งเป็นคนแบบนี้เข้ากันง่ายมากทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เราไม่อยากมองว่าเป็นข้อผูกมัด แต่เราก็เต็มที่กับมันไปเลยแล้วกัน"

มีหึงกันหรือเปล่า "ผมพยายามจะเข้าใจเรื่องผู้ชายที่เข้ามาในชีวิตของคนที่ผมรัก ผมต้องเชื่อมั่นในเพื่อนผู้ชายของเขา แฟนเรากับเพื่อนผู้ชายของเขาเราต้องให้เกียรติและต้องมีพื้นที่ให้เขาอยู่ได้ แต่ไม่รู้สิ พอมากับคนนี้ผมหึงมากและหวงมากด้วย"

เวลามองแตงโม นึกภาพว่าเขาจะเป็นคู่ชีวิตหรือเป็นแม่ของลูกได้เลยไหม "ผมว่าถ้ากลัวก็อย่าเริ่มเลยดีกว่า ถ้าเริ่มแล้วก็ต้องเต็มที่อย่าไปยั้ง"

"ผมเห็นโมในหลายๆ ด้าน อาจจะเป็นด้านที่คนอื่นไม่เคยเห็น เขาเป็นคนที่เชื่อในความรักมาก อ่อนไหวมาก เขาสร้างกำแพงบางอย่างออกมาเพื่อปกป้องส่วนที่อ่อนแอของเขา"

"แต๊ง-พงศกร" เกิดวันที่ 6 มี.ค.2525 เป็นบุตรของ กฤษณะพงษ์ มหาเปารยะ กับวรกร จาติกวณิช และเป็นบุตรบุญธรรมของ นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง

มีพี่น้องพ่อเดียวกัน 2 คนคือ "ติงค์"พันธิตร มหาเปารยะ กับน้องสาวต่างพ่ออีก 2 คนคือ "แจม-กานต์" กับ "จอม-ไกรสิริ"

จบการศึกษาสาขาออกแบบจิวเวลรี่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มศว ประสานมิตร และปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ปัจจุบันเป็นเจ้าของ Thank God แบรนด์คอสตูม จิวเวลรี่ในโซน Dress Code ชั้น 1 สยามพารากอน

เลือกทีละอย่าง

พอลักกี้อินเลิฟ ก็ดูเหมือนสาว "แตงโม-ภัทรธิดา" จะอันลักกี้อินเกม เพราะตั้งแต่ละคร "รักแท้แก้ได้" จบ ก็ยังไม่มีละครเรื่องใหม่ติดต่อมา ซึ่งเจ้าตัวแย้ง

"โมไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นแบบลักกี้อินเลิฟ อันลักกี้อินเกมนะ เพราะตอนนี้มีงานให้ทำเยอะมาก ทั้งอีเวนต์ ถ่ายแบบ ส่วนละครยังไงก็ต้องมี เพราะโมเซ็นสัญญากับช่อง 7 ต่อ 5 ปีค่ะ"

ส่วนเรื่องเรียน ดาราสาวกล่าวว่า "ตอนนี้ดร็อปอยู่ค่ะ โมอยู่ปี 3 (ม.ธุรกิจบัณฑิตย์) มานานแล้ว (หัวเราะ)"

"จริงๆ ช่วงหนึ่งที่หายไปคือไปตั้งใจเรียน จนมาถึงช่วงที่งานเข้าโมก็ต้องหยุดเรื่องเรียนไว้ก่อน ไม่อย่างนั้นไม่รอดทั้งสองอย่าง เพราะโมไม่เก่งขนาดว่าจะทำอะไรพร้อมกันได้ทีละเยอะๆ"

"แต่ถึงจะเรียนบ้างหยุดบ้างแต่โมไม่เคยท้อนะ คิดว่าแต่ละช่วงชีวิตมีอะไรให้เลือกตลอด ตอนนี้ขอเลือกทำงานก่อน แต่ยังไงก็กลับไปเรียนแน่นอนค่ะ" ดาราสาวกล่าวย้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook