สองล้อคิงคัพสนาม3ลาวขนนักปั่นมาร่วมแข่ง

สองล้อคิงคัพสนาม3ลาวขนนักปั่นมาร่วมแข่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกสองล้อ คิงสคัพ สนาม 3 ที่เมืองชัยนาท สุดคึกคัก ลาว ขนนักปั่นทีมชาติชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ร่วมประชันฝีเท้ากับนักกีฬาไทย กว่า 16 คน พร้อมใช้เป็นเวทีทดสอบ ผู้ตัดสินลาว ก่อนลงทำหน้าที่จริงใน นครเวียงจันทน์เกมส์ ปลายปีนี้ด้วย

พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการจัดการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2552 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ประเภทถนนและจักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ระหว่างวันที่ 28-30 ส.ค.นี้ ที่บริเวณหลังสวนนก จ.ชัยนาท ขณะนี้ทุกอย่างพร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยจะมีนักปั่นของไทย จากสโมสรสมาชิก, ชมรมต่าง ๆ และสมาคมกีฬาจังหวัด เข้าร่วมอย่างคับคั่ง นอกจากนี้นักปั่นทีมชาติลาว นำโดย นายคำภู เดชชัยโกสิน เลขาธิการสมาพันธ์รถถีบแห่งประเลาว ก็ได้นำนักปั่นทั้งเสือภูเขาและประเภทถนน จำนวน 16 คน พร้อมผู้ฝึกสอนอีก 4 คน รวมเป็น 20 คน เดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเพื่อเตรียมทีมไว้สู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ รวมทั้งผู้ตัดสินของลาว อีก 40 คน ที่ได้ผ่านการอบรมภาคทฤษฎีก็จะร่วมปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรมขี่จักรยานเพื่อสุขภาพโดยการสนับสนุนของกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นั้น ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากพี่น้องชาวชัยนาท จะมาร่วม ขี่ประมาณกว่า 2,000 คน รวมทั้งการส่งจักรยานเก่าแก่โบราณมาเข้าประกวดจะมีไม่ต่ำกว่า 100 คัน มีทั้งจักรยานล้อใหญ่, จักรยานล้อเดียวสมัยโบราณ ซึ่งจะมีชมรมจากจังหวัดต่าง ๆ ส่งรถโบราณเข้าประกวด อาทิ จากสุพรรณบุรี, ชัยนาท, ปทุมธานี, อุทัยธานี, พระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง เป็นต้น โดยการขี่จักรยานเพื่อสุขภาพจะมีขึ้นในวันที่ 28 ส.ค. เวลา 08.00 น. โดยมี นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผวจ.ชัยนาท ร่วมขี่จักรยานสุขภาพและเป็นประธานเปิดกิจกรรม ณ บริเวณเขื่อนเรียงหิน หน้าศาลากลาง จ.ชัยนาท ด้วย

ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปก่อนเพื่อกางเต็นท์นอนเพื่อเตรียมแข่งขัน อบจ.ชัยนาท ได้จัดให้กางเต็นท์ได้ที่ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน จ.ชัยนาท ติดต่อสอบถามได้ที่คุณส่งเสริม จารุเพ็ง (น้าหมู) ฝ่ายจัดการแข่งขัน โทร. 08-1707-7367 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมจักรยานฯโทร. 0-2719-3340-2 โทรสาร. 0-2719-3343 หรือเข้าชมได้ที่ www.thaicycling.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook