แม่ขอขุดร่าง "พริตตี้ออย" กลับบ้าน หลังเป็นศพไร้ญาตินาน 6 ปี วอนตำรวจล่าตัวฆาตกร

แม่ขอขุดร่าง "พริตตี้ออย" กลับบ้าน หลังเป็นศพไร้ญาตินาน 6 ปี วอนตำรวจล่าตัวฆาตกร

แม่ขอขุดร่าง "พริตตี้ออย" กลับบ้าน หลังเป็นศพไร้ญาตินาน 6 ปี วอนตำรวจล่าตัวฆาตกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่พบโครงกระดูกหญิงสาวถูกฆาตกรรม ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ล่าสุด จากการส่งตรวจหาดีเอ็นเอ ผลจากการตรวจยืนยันว่า กระดูกที่พบคือ นางสาวยุพา ศรีเดช หรือ น้องออย อาชีพเป็นพริตตี้ ซึ่งทำงานและได้สูญหายไปเมื่อปี 2557 รวมเป็นเวลา 6 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ น้องออยเคยต้องสงสัยตกเป็นเหยื่อ นายอภิชัย หรือ เสี่ยไอซ์ องค์วิศิษฐ์ อายุ 40 ปี หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก เพราะการพบกระดูกจำนวนมากที่ในบริเวณบ้านของนายไอซ์ แต่ต่อมาปรากฎว่าผลการตรวจดีเอ็นเอ โครงกระดูกในบ้านเสี่ยไอซ์กลับไม่ใช่ของน้องออย 

ล่าสุด ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ นางเกสร เทียนโสภา อายุ 60 ปี มารดา น.ส.ยุพา หรือ น้องออย ได้เดินทางมาติดต่อทำเอกสารรับรองการเสียชีวิต เพื่อที่จะไปขอใบมรณบัตร

นอกจากนี้ จะขอเอกสารอนุญาตให้ขุดศพ-และรับผลตรวจดีเอ็นเอ ของน้องออย ที่ถูกฝังไว้ที่สุสานไตรคุณธรรม ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อจะนำศพ น้องออย กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน จ.เพชรบูรณ์ โดยมี พล.ต.ตไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.ทว.ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม (คบคน.ตร) พ.ต.อ.ทิวา โสภาเจริญ รอง ผบก.พฐ.ก. และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระเงา คอยประสานขั้นตอนการขอรับเอกสาร

นางเกสร กล่าวว่า ขอบคุณ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.ทว. เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระเงา ที่ช่วยติดตามบุตรสาวของตนเองที่หายไปจนมาทราบว่าเป็นศพ และพิสูจน์ทราบว่าศพดังกล่าวเป็นน้องออย ที่ผ่านมา น้องออย เป็นหัวเรี่ยวหัวแรง มาทำงานที่พัทยา ได้หลายปีแล้ว ทุกเดือนจะส่งเงินกลับบ้านทุกเดือน ถ้าน้องออยว่างก็จะไปหา หลังจากที่น้องออยหายไป ไม่มีการติดต่อเลยตั้งแต่เดือน พฤษภาคม 2557 ตนก็ให้เพื่อนน้องออยช่วยติดตามแต่ไม่พบ เหมือนจะหมดความหวังแล้ว

กระทั่งมาพบพล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบก.ทว. และเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระเงา ที่ช่วยติดตามกระทั่งพบ หลังจากนี้คงจะไปที่สุสาน ที่ จ.ชลบุรี เพื่อขุดร่างน้องออยกลับบ้าน ไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งหลังจากพบศพน้องออยแล้ว ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่จับกุมคนร้ายที่ ฆ่าน้องออย ให้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook