สาทิตย์ สั่งสอบหาคนผิด รายการเชื่อมั่นฯ ขัดข้อง

สาทิตย์ สั่งสอบหาคนผิด รายการเชื่อมั่นฯ ขัดข้อง

สาทิตย์ สั่งสอบหาคนผิด รายการเชื่อมั่นฯ ขัดข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ เดี้ยงอีกแล้ว เจอเครื่องส่งสัญญาถ่ายทอดสดขัดข้อง เอ็นบีที.แจ้งแฟนรายการให้รอดูเทปตอน 11 โมงเช้า

เมื่อเวลา 09.30 น. สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที. ได้แจ้งข้อความผ่านหน้าจอโทรทัศน์ของสถานีว่า ได้เกิดปัญหาการสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถที่จะถ่ายทอดสดรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ได้ และขอให้ติดตามเทปบันทึกภาพได้ในเวลา 11.00 น. อย่างไรก็ตามเวลา 10.00น.สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที. ได้นำเทปรายการเมื่อวันที่ 16 ส.ค.มาฉายซ้ำไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตามกำหนดเวลาเดิมในช่วงเช้าวันนี้ (23ส.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อจัดรายการสด เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ที่มีกำหนดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (สทท. 11 ) ในเวลา 09.00 น. และเปิดงานโอทอปมีสเยียร์ 2009 ไปพร้อมกัน

และจากนั้นเวลา 11.30 น. นายกฯ จะเยี่ยมชมมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2552 ส่วนภารกิจช่วงเย็นในเวลา 17.30 น. จะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเสด็จพระราชดำเนินเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าเฉลิมพระ เกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษาสาย 2 จากสถานีวงเวียนใหญ่ไปสถานีสยาม

สาทิตย์ สั่งสอบหาคนผิด รายการเชื่อมั่นฯ ขัดข้อง

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการสอบถามผู้อำนวยการช่อง 11 พบว่า สัญญาณดาวเทียมที่ยิงขึ้นไปมีปัญหา ซึ่งกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ และจะตั้งกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาคนผิด โดยต้องปรึกษากับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ก่อนว่า จะสอบใครบ้าง เนื่องจากเป็นเหตุขัดข้องครั้งที่สอง ซึ่งในครั้งแรกได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดแล้ว และสั่งให้เตรียมแผนฉุกเฉินรองรับไว้แล้ว แต่กลับใช้ไม่ได้ จนทำให้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นมาอีก

นอกจากนี้ นายสาทิตย์ ได้ชื่อแจงผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์เพิ่มเติมว่า ตรวจสอบเบื้องต้น อุปกรณ์ up link สัญญาณดาวเทียมมีปัญหา (อีกแล้ว) งานนี้มีเรื่องยาว ส่วนที่ สุทธิชัย หยุ่น บอก(ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์) ช่อง11เหมือนทีวีโลกที่ 3 อืมมมมม. น่าคิด ..... คิดออกบอกด้วยครับ จะดูตรงกันไหม?"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook