“อุตตม-สนธิรัตน์” ผิดหวัง กรรมการบริหารพรรคลาออกเพื่อผลประโยชน์ของบางคน

“อุตตม-สนธิรัตน์” ผิดหวัง กรรมการบริหารพรรคลาออกเพื่อผลประโยชน์ของบางคน

“อุตตม-สนธิรัตน์” ผิดหวัง กรรมการบริหารพรรคลาออกเพื่อผลประโยชน์ของบางคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตตม-สนธิรัตน์ ระบุ กรรมการบริหารพรรคลาออก เป็นสิทธิ สามารถทำได้ ขอ ส.ส.พปชร. ร่วมตัดสินใจ ยอมรับเสียดายที่มีการเปลี่ยนแปลง เพราะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ควรทำเพื่อประชาชนก่อน

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรงงการคลัง ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เข้าอวยพรวันเกิดครบรอบ 20 ปี ก้าวสู่ปีที่ 21 ของเนชั่นทีวี พร้อมตอบประเด็นทางการเมือง หลังกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐยื่นหนังสือลาออกแล้ว 18 คน

โดย นายอุตตม บอกว่า การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น ต้องมาจาก ส.ส.ที่ตัดสินใจว่าจะให้พรรคเดินไปทางไหน ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค และกรรมการบริหารพรรคตัดสินใจลาออกเป็นสิทธิ สามารถทำได้ ส่วนการดำเนินการต่อไป เป็นไปตามกฎระเบียบของพรรค มองว่าวันนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะพูดเรื่องตัวบุคคล ควรทำงานเพื่อประเทศชาติ

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ บอกว่า การเปลี่ยนแปลงในพรรคไม่จำเป็นต้องให้กรรมการบริหารพรรคลาออก แต่การเปลี่ยนแปลงควรเกิดขึ้นในที่ประชุมใหญ่ของพรรค พร้อมยอมรับว่า น่าเสียใจที่มีกรรมการบริหารพรรคลาออก เพราะวุฒิภาวะทางการเมืองและเวลามีความสำคัญ น่าเสียดายที่ไม่ใช้เวลานี้แก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่กับใช้เวลานี้เพื่อผลประโยชน์บางอย่างของคนบางคน

ทั้งนี้ ขอให้การตัดสินใจทั้งหมดขึ้นกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค เพื่อให้ได้ร่วมกันตัดสินใจเพราะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่อยากเห็นการใช้การเมืองแบบเก่า เพราะเราพยายามปฏิรูปการเมือง และการปฏิรูปการเมืองจะไม่มีความหมายหากตัวผู้เล่นไม่คิดจะปฏิรูป จึงอยากขอร้องให้ทบทวนให้ดี คิดถึงประชาชนมากกว่าคิดถึงตัวเอง

ส่วนตัวเสียดายที่มีการเปลี่ยนแปลงทางพรรค เพราะคิดว่าไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงในช่วงนี้ ไม่ใช่เพราะเรื่องตำแหน่ง แต่เพราะต้องนำกำลังทั้งหมดช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะพี่น้องประชาชนคงไม่อยากรู้ความแตกร้าวทางการเมือง แต่คงอยากรู้ว่าพรรคแกนนำรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐ จะมีแนวทางอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook