อดีต รปภ.ฟันคอเพื่อนบ้านดับ ลูกสาวเหยื่อถามทั้งน้ำตา "ฆ่าพ่อกูทำไม"

อดีต รปภ.ฟันคอเพื่อนบ้านดับ ลูกสาวเหยื่อถามทั้งน้ำตา "ฆ่าพ่อกูทำไม"

อดีต รปภ.ฟันคอเพื่อนบ้านดับ ลูกสาวเหยื่อถามทั้งน้ำตา "ฆ่าพ่อกูทำไม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงอดีต รปภ. ฟันคอเพื่อนบ้านดับ ก่อนถือมีดเข้ามอบตัว อ้างโมโหด่าบุพการี-ใช้เท้าถีบหน้า ลูกสาวเหยื่อถามทั้งน้ำตา “มึงฆ่าพ่อกูทำไม” อยากให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (1 มิ.ย.) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากันตาย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านหลังหนึ่ง บ.โคกขุนสมาน ต.อิสาณ พบศพ นายบรรพต อายุ 56 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนแคร่ข้างบ้านหลังดังกล่าว ในสภาพไม่สวมเสื้อ ใส่เพียงกางเกงขาสั้นตัวเดียว ที่บริเวณลำคอด้านซ้ายมีร่องรอยถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลนองเต็มพื้น  

จากการสอบถาม นายสอน อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ บอกว่า ผู้ที่ลงมือก่อเหตุฆ่านายบรรพต คือ นายสังเวช อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันกับผู้ตาย และหลังก่อเหตุนายสังเวชก็ได้ถือมีดขอที่ใช้ก่อเหตุขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไปจากที่เกิดเหตุ บอกว่าจะไปมอบตัวที่โรงพัก

ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าทั้งสองมีเรื่องบาดหมางอะไรกัน เพราะที่ผ่านมาก็เคยเห็นดื่มเหล้าด้วยกันหลายครั้ง แต่ช่วงที่เกิดเหตุตนกำลังเผาถ่านอยู่หันมาอีกทีก็เห็นผู้ตายล้มฟุบกับพื้นดินเลือดไหลนองพื้นแล้ว จึงรีบวิ่งมาดูนายสังเวช ก็บอกว่าเป็นคนฟันผู้ตายเอง จากนั้นตนก็ได้อุ้มผู้ตายจากพื้นดินขึ้นไปไว้บนแคร่ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ 

ด้าน น.ส.ยุคลธร อายุ 35 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อกับคนก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านกัน ที่ผ่านมาก็เคยเห็นดื่มเหล้าด้วยกัน แต่ก็ไม่เคยรู้ว่ามีเรื่องทะเลาะบาดหมางอะไรกัน แต่ถึงจะไม่พอใจกันยังไงก็ไม่ควรจะฆ่าพ่ออย่างโหดเหี้ยมแบบนี้

ตนอยากถามผู้ก่อเหตุว่า “มึงฆ่าพ่อกูทำไม ทั้งที่เคยกินเหล้าแก้วเดียวกัน” และรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากเป็นไปได้ก็อยากให้ชีวิตแลกชีวิต แต่ในทางกฎหมายคงจะเป็นไปไม่ได้ จึงอยากให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตให้สมกับที่ฆ่าพ่ออย่างโหดเหี้ยม

ส่วน นายสังเวช ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเคยเป็นอดีต รปภ.ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะกลับมาทำอาชีพเผาถ่านขายที่บ้าน ก็ได้ถือมีดขอด้ามยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งเป็นของกลางที่ใช้ก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์ไปมอบตัวที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมยอมรับสารภาพกับตำรวจว่าเป็นคนก่อเหตุใช้มีดฟันคอนายบรรพตเสียชีวิต

โดยอ้างว่าสาเหตุที่ฆ่าเพราะแค้นที่ถูกผู้ตายด่าบุพการีหลายครั้ง และล่าสุดผู้ตายได้ใช้เท้าถีบหน้าตัวเอง จึงโมโหใช้มีดขอที่ไว้สำหรับฟันท่อนฟืนเผาถ่านฟันที่คอนายบรรพต ไป 1 ครั้งจนล้มลงเสียชีวิต  ส่วนที่มามอบตัวเองเพราะรู้อยู่แล้วว่าถึงจะหนีไปยังไงก็ต้องถูกจับ จึงตัดสินขับรถมามอบตัวเอง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อฆ่าคนตายโดยเจตนา พร้อมคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook