มีเรื่องร้องเรียนเพียบ

มีเรื่องร้องเรียนเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีเรื่องร้องเรียนเพียบ

คณะกรรมาธิการรับเรื่องร้องเรียนการเลือกตั้งของอัฟกานิสถาน เผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนถึง 225 ครั้ง ว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีและสมาชิกสภาจังหวัดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา มีความไม่ชอบมาพากล เรื่องร้องเรียนบางเรื่องอาจส่งผลต่อการเลือกตั้งได้ ประธานคณะกรรมาธิการฯ เผยว่า มีทั้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับหีบลงคะแนน การข่มขู่ผู้ไปใช้สิทธิ การใช้ความรุนแรง หมึกป้องกันการใช้สิทธิซ้ำ ล้างออกได้ทั้งที่ไม่ควร บางคำร้องมีเรื่องร้องเรียนหลายเรื่อง ทางคณะกรรมาธิการฯ ได้คัดคำร้อง 35 เรื่อง มาพิจารณาก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเห็นว่า จะมีผลต่อการเลือกตั้ง

ไถลออกนอกรันเวย์

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินนำเที่ยวพร้อมผู้โดยสาร 32 คน ไถลออกนอกรันเวย์ระหว่างลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากเครื่องบินเล็กของสายการบินนำเที่ยวในประเทศ ปะทะกับลมที่พัดขวางทางวิ่งระหว่างลงจอด จนเป็นผลให้เครื่องบินไถลออกนอกรันเวย์ เบื้องต้นทราบว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนเครื่องบินพบความเสียหายที่ระบบลงจอด และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปิดรันเวย์ชั่วคราว เพื่อย้ายเครื่องบินออกแล้ว

ภัยแล้งถล่มจีน

ประชาชนเกือบ 5 ล้านคน ทางภาคเหนือของจีน ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ จากผลกระทบของภาวะแห้งแล้งรุนแรงที่สุดในรอบ 60 ปี สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน อ้างรายงานของศูนย์ควบคุมน้ำท่วม และบรรเทาภัยแล้งแห่งชาติ ระบุว่า ภาวะแห้งแล้งทางภาคเหนือ ส่งผลให้ประชาชนราว 4.6 ล้านคน และปศุสัตว์อีกราว 4.1 ล้านตัว ขาดแคลนน้ำดื่ม เพิ่มขึ้นจากตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง 3.9 ล้านคน ที่รายงานเมื่อสัปดาห์ก่อน

ปฏิเสธเสียงแข็ง

อังกฤษปฏิเสธคำกล่าวที่ว่า อังกฤษลงนามในข้อตกลงการค้ากับลิเบีย เพื่อแลกกับการปล่อยตัว นายอับเดล บาเซต อัล-เมกราฮี มือระเบิดเครื่องบินโดยสารของสายการบินแพนแอม ซึ่งคำถามดังกล่าวมีขึ้นเมื่อ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ผู้นำลิเบีย กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่อังกฤษต่อสาธารณะอย่างออกนอกหน้า โดย กัดดาฟี ชื่นชมนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ของอังกฤษ และสมาชิกในราชวงศ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาระบุว่า มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจปล่อยตัว นายเมกราฮี ที่ป่วยหนัก

ตั้งรางวัลนำจับ

สำนักงานประมงและสัตว์ป่าของสหรัฐ แถลงว่า ได้ตั้งรางวัลให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีใครก็ตามที่ยิงหมีกริซซลี แบร์ ซึ่งเป็นหมีที่ใหญ่ที่สุดของรัฐมอนแทนา อย่างผิดกฎหมาย ทั้งนี้ ซากศพของหมีขนาดใหญ่ ที่มีความสูง 2.3 เมตร และหนัก 362 กิโลกรัม ถูกพบเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ในไร่แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของมอนแทนา โดยหมีตัวดังกล่าวตายประมาณ 1 เดือน ขณะที่กำลังมีการสอบสวนการยิงหมีอย่างผิดกฎหมายอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook