ตร.เชื่ออริเก่ารุมตื้บ ไผ่ วันพ้อยท์ อาการสาหัส
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/ns/0/ud/163/817702/yard_phaib.jpgตร.เชื่ออริเก่ารุมตื้บ ไผ่ วันพ้อยท์ อาการสาหัส

    ตร.เชื่ออริเก่ารุมตื้บ ไผ่ วันพ้อยท์ อาการสาหัส

    2009-08-23T21:47:26+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ไผ่ วันพ้อยท์ นักธุรกิจหนุ่มชื่อดัง ลูกชายอดีต รมต.-ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชาชน ถูกวัยรุ่นกว่า 10 คนรุมตื้บอาการสาหัส กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้าคอนโดคลองตันเหนือ หลังจากพาเพื่อนเลี้ยงสังสรรค์ เพื่อนนำความเข้าแจ้งความกับตร.สน.ทองหล่อตามหาวัยรุ่นกลุ่มนี้แล้ว

    เมื่อเวลา 14.30 วันที่ 23 สิงหาคม นายสาคร ศิริชัย ทนายความส่วนตัวของ นายไผ่ ลิกค์ หรือ ไผ่ วันพ้อยท์ นักธุรกิจหนุ่มชื่อดัง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/302-303 ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายไผ่ ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมสกัมจนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าแฮมตัน คอนโด ปากซอยทองหล่อ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.

    นายสาคร กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุนั้น ไผ่ วันพ้อยท์ กับเพื่อนรวมประมาณ 10 คน ได้เดินทางไปเที่ยวสังสรรค์ดื่มสุรากันที่ร้านฟังกี้ วิลล่า ซึ่งโต๊ะที่นั่งนั้นอยู่บริเวณหน้าร้านด้านซ้าย ก็นั่งดื่มกันตามปกติ จนเวลาประมาณ 01.00 น. นายไผ่กับเพื่อนก็ย้ายแยกกันกลับ ระหว่างที่นายไผ่กำลังเดินทางมาที่ร้านจอดรถที่ห่างกลับร้านฟังกี้ วิลล่า ประมาณ 200 เมตร ก็ได้เจอกับกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน วิ่งกรูเข้ามาทำร้ายรุมสกัม ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีมาเห็นเหตุการณ์ กลุ่มคนร้ายตกใจจึงแยกย้ายกันหลบหนี ก่อนจะพานายไผ่ส่งโรงพยาบาลสมิติเวชเพื่อไปรักษาตัว เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าซกช้ำ ตาทั้งสองข้างบ่วมปูด ศรีษะแตก ส่วนทรัพย์สินมีเพียงโทรศัพท์มือถือหาย 1 เครื่อง

    นายสาคร กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุเพื่อนของนายไผ่ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท. กิติศักดิ์ พรสงวน พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน. ทองหล่อ และในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) เวลา 11.00น. ตนจะเดินทางไปพบนายไผ่ที่ ร.พ.สมิติเวช เพื่อปรึกษาหารือเรื่องข้อกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายไผ่ ลิกค์ เคยเป็นเจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2551 และเป็นบุตรชายของนายเรืองวิทย์ ลิกค์ อดีต รมช.กระทรวงมหาดไทย และอดีต ส.ส. กำแพงเพชร พรรคไทยรักไทย โดยครอบครัวทำธุรกิจบ้านจัดสรรและรถยนต์ ส่วนฉายา "ไผ่ วันพ้อยท์" ได้มาจากกลุ่มนักแข่งรถที่นายไผ่รวมก๊วนด้วย

    ด้าน พ.ต.ต.กิตตวัชร์ ภูมิธเนศ สว.สส.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า เบื้องต้นตนทราบข่าวจากลูกน้องว่ามีคนดังถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ คือ ไผ่ วันพ้อยท์ จากนั้นได้สั่งการให้ลูกน้องลงพื้นที่พอทราบคร่าวๆว่า ไผ่ วันพ้อยท์ไปเที่ยวกับเพื่อนที่ผับ 10 กว่าคน หลังจากนั้นก็เดินทางกลับคนเดียว โดยขณะที่อยู่ผับก็ไม่มีเรื่องวิวาทบาดหมางกับใคร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นอริเก่าของ ไผ่ วันพ้อยท์ ซึ่งยังไม่ทราบว่ามีอริที่ไหนกับใครบ้าง

    "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลักษณะมาดักทำร้าย และจุดเกิดเหตุเป็นจุดอับ ไม่มีกล้องวงจรปิดด้วย เท่าที่ตรวจสอบดูก็ไม่พบว่า ไผ่ วันพ้อยท์ กับเพื่อนมีเรื่องวิวาทที่ผับแต่อย่างใด หากเขามีเรื่องคงไม่กล้าเดินทางกลับเพียงลำพัง น่าจะเป็นโจทย์เก่าที่มาดักทำร้าย ซึ่งเจ้าตัวน่าจะรู้ดีว่าเป็นใคร และตอนนี้ทราบว่า ไผ่ วันพ้อยท์ ยังนอนรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลสมิติเวช พนักงานสอบสวนคงไปสอบปากคำในภายหลัง ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร และใครเป็นคนทำร้าย แต่ในส่วนของงานสืบสวนยังไม่ได้รับการประสานมา" พ.ต.ต.กิตตวัชร์ กล่าว

    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสาครก็ได้มอบหมายจากนายไผ่ ยื่นฟ้อง บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ซึ่งบริหารสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, นายเชษฐวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ และน.ส.พรทิพย์ หรือ เอ๋ วงศ์กิจจานนท์ ผู้ดำเนินรายการ "คันปาก" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ทุกเช้าวันจันทร์ - ศุกร์ เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิด จากการหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหายชื่อเสียงด้านการเมือง สังคม ครอบครัว และการประกอบธุรกิจ รวม 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี