ชื่อ พายุ แรง ต่าย ตามใจแม่เปลี่ยนเป็น ณัฐฐพนธ์

ชื่อ พายุ แรง ต่าย ตามใจแม่เปลี่ยนเป็น ณัฐฐพนธ์

ชื่อ พายุ แรง ต่าย ตามใจแม่เปลี่ยนเป็น ณัฐฐพนธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต่าย - ณัฐพล (ณัฐฐพนธ์) ลียะวณิช รับชื่อที่เพิ่งเปลี่ยนช่วงบวช พายุ พ่อแม่ไม่ปลื้ม เหตุเพราะรุนแรงเกินไป ยอมตัดสินใจเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ณัฐฐพนธ์ เพื่อความสบายใจของผู้ใหญ่

เพิ่งจะเปลี่ยนชื่อจริงจาก ณัฐพล เป็น พายุ แต่ล่าสุดพระเอกชื่อดัง ต่าย - ณัฐพล ก็กลับมาเปลี่ยนชื่อเป็น ณัฐฐพนธ์ อีกรอบ หลังจากที่ตามใจพ่อแม่ที่ทักว่าชื่อเดิม พายุ ดูรุนแรงเกินไป ต่าย เผยให้ฟัง

"ตอนนั้นไปเปลี่ยน เพราะว่าไปดูกับเพื่อน พอเปลี่ยนมาแล้ว สักพักแม่ก็ขอให้เปลี่ยนกลับไปใช้ชื่อเดิม เขาบอกว่าชื่อเดิมดีกว่า ชื่อใหม่มันดูรุนแรงเหลือเกิน ดูไม่คุ้น เราก็เลยจัดให้เขา คือยังคงเป็นสำเนียงเดิม แต่เปลี่ยนตัวอักษร เป็น ณัฐฐพนธ์ ความหมายใกล้เคียงเดิม คือชื่อเดิม ณัฐพล แปลว่านักปราชญ์ แต่ชื่อใหม่ความหมายคือ นักปราชญ์ที่มีศิลปะด้วย เขียนไม่เหมือนเดิม แต่อ่านออกเสียงเหมือนกัน" ต่าย กล่าว

ถามต่อ ว่าทำไมถึงเชื่อเรื่องนี้ พระเอกหนุ่มกล่าวว่า ปกติไม่เชื่อเรื่องเหล่านี้ แต่พอเข้ามาสัมผัส ทำให้เชื่อโดยไม่รู้ตัว

"ตอนที่เราบวชเราก็เลยรู้ คือไม่เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทำแล้วสบายใจก็ทำเถอะ ถ้าทำแล้วมันไม่เสียหาย ก็ทำไปเพื่อความสบายใจแล้วกัน (ตอนนั้นเปลี่ยนมาเป็นพายุ ชีวิตเป็นยังไงบ้าง) ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นเลย (หัวเราะ) ชื่อพายุเราเปลี่ยนช่วงบวช ใช้ชื่อนี้อยู่ประมาณ 2 เดือน เรารู้สึกมีค่าเท่ากัน แต่กลายเป็นว่าแม่ไม่สบายใจ เราก็ให้เขาสบายใจดีกว่า เพราะเราแคร์เขาด้วย พ่อก็พูดด้วย ไม่ชอบชื่อนี้ เราก็ตามใจท่าน ก็เลยเปลี่ยนอีกรอบ" ดาราชื่อดังแจกแจง พร้อมกับเสริมต่อ ว่าบัตรประชาชนได้เปลี่ยนชื่อเป็น พายุ ไปเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น หลังจากนี้ก็ต้องไปเปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้ง

"ผมเปลี่ยนบัตรประชาชนก่อนที่จะไปบวชมา 2 อาทิตย์ แต่โชคดีที่เอกสารยังไม่ได้ทยอยเปลี่ยน แต่อาทิตย์หน้า ว่าจะกลับไปเปลี่ยนเป็นชื่อใหม่ อะไรที่เป็นภาษาไทยต้องเปลี่ยนหมด ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน แต่ภาษาอังกฤษคงไม่ต้อง เพราะเป็นสำเนียงเดิม" ต่าย กล่าวสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook