ทอดพระเนตร ''ไทชู เองเงกิ''

ทอดพระเนตร ''ไทชู เองเงกิ''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาฏศิลป์ญี่ปุ่นโบราณครั้งแรกในไทย

สานต่อเจตนารมณ์ในการส่งเสริมวัฒนธรรมนานาชาติ ควบคู่กับการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ ฮิวแมน แอนด์ คัลเจอรัล เอ็กเชนจ์ เจเนอรัล อินคอร์ปอเรเท็ด แอสโซซิเอชั่น ประเทศญี่ปุ่น และ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จัดงาน สยาม พารากอน ฮานาฟูบูกิ เดอะ เลเจนแดรี่ แดนซ์ ออฟ เจแปน โดยนำการแสดงละครเพลงโบราณกว่า 400 ปีไทชู เองเงกิมาเปิดการแสดงนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก พร้อมจำลองบรรยากาศการชมละครเพลงสมัยเอโดะมาให้คนไทยได้ชมเป็นครั้งแรกเช่นกัน เมื่อวันที่ 22-23 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ ฮอลล์ ออฟมิเรอร์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ยามมกุฎราชกุมาร พร้อมด้วย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ เสด็จเป็นประธานเปิดงาน โดยตัวแทนนักแสดงจากคณะเดอะ ฮานาฟูบูกิ เจแปน ทูลเกล้าฯ ถวายปิ่นปักพระเกศา คันซาชิ ซึ่งรังสรรค์เป็นพิเศษจากช่างฝีมือชาวญี่ปุ่น ทอดพระเนตรการแสดงละคร และการร่ายรำโบราณในชุด เจแปนนีส แดนซ์ ซากุระ และโชว์ระบำต่อสู้ด้วยพัดของคู่ซามูไรหนุ่มในชุด ซามูไร จากนั้นทรงพระดำเนินทอดพระเนตรการสาธิตศิลปวัฒนธรรมดั้งเดิม อาทิ ศิลปะการจัดดอกไม้สไตล์เรียบง่ายอิเคะบานะ ,นิทรรศการชุดกิโมโน และเครื่องแต่งกายสุดวิจิตรตระการตามูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ทรงอ่านความเป็นมาของเครื่องแต่งกายอย่างสนพระทัย ก่อนทอดพระเนตรซุ้มขายมาเนะกิเนโกะแมวกวักนำโชคและตุ๊กตาดารุมะ เทพเจ้าแห่งการขอพรของญี่ปุ่น

ในการนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงมีพระปฏิสันถารกับ นายยูจิ และนางอัตสึโกะ คุมะมะรุ อัครราชทูตวิสามัญที่มีอำนาจเต็ม สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และนายฮารุโนโจ ซากุระ หนึ่งในนักแสดงนำคณะเดอะ ฮานาฟูบูกิ เจแปน โดยรับสั่งชมนายฮารุโนโจว่า เล่นเก่งมาก เคยมาเมืองไทยกี่ครั้ง ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง และจะเดินทางมาเมืองไทยอีกหรือไม่ ขณะที่ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ รับสั่งกับนักแสดงนำชายเป็นภาษาญี่ปุ่นเสียงดังฟังชัดว่า อาริงาโตะ โกไซมัส ซึ่งมีความหมายในภาษาไทยว่า ขอบคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook