อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ตะลุยดูไบ

อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ตะลุยดูไบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยึดห้างดังขายเฟอร์นิเจอร์ไทย

นับเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ เมื่อก้าวนั้นกล้าก้าวไปข้างหน้าอย่างถูกที่ ถูกเวลา !! เมื่อ พิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอินเด็กซ์อินเตอร์เฟิร์น นำเครื่องหมายการค้าของคนไทย อินเด็กซ์ บุกตลาด ตะวันออกกลาง เปิดสาขาแรกเต็มรูปแบบ บน ดูไบมอลล์ ศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก กลางเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แหล่งชอปปิงของนักช้อปสินค้าแบรนด์เนม

อินเด็กซ์ เปิดมุมมองใหม่ของ วงการเฟอร์นิเจอร์ไทย ด้วยการพลิกวิกฤติเป็นโอกาส เมื่อตลาดหลักอย่างสหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป กำลังประสบปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ ต้องรัดเข็มขัดกันทั่วหน้า ส่งผลให้กำลังซื้อถดถอยกราวรูด จึงหันไป หาตลาดใหม่ โดยเฉพาะตะวันออก กลาง ที่ยังมีกำลังซื้อเหลือเฟือ แถมเศรษฐกิจยังอู้ฟู่ อีกทั้งตลาดอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวอย่างก้าวกระโดด มีการก่อสร้างโรงแรม อาคารสำนักงานตลอดทั้งปี แน่นอนว่า เมื่อยก อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ สินค้าคุณภาพดี จากฝีมือคนไทย ไปเปิดสาขากลางแหล่งก่อสร้างแบบใกล้ชิดขนาดนี้ ยอดขายคงวิ่งทะลุเป้าหมายได้ไม่ยากเย็น

จึงนับเป็นสิ่งเร้าอย่างแรงกล้า ที่อินเด็กซ์ตัดสินใจเข้าไปเปิดตลาดที่ดูไบเป็นแห่งแรก และเลือกเปิดร้านที่ดูไบมอลล์ ที่มีพื้นที่ทั้งหมด 1 ล้านตารางเมตร มีร้านค้าหลากหลายถึง 2,500 ร้านค้า มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าถึง 450,000 ตารางเมตร และแน่นอนว่า อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นแบรนด์เดียวในเอเชีย ที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ในการขยายแฟรนไชส์ไป ต่างแดนครั้งแรกนั้น ก็ไม่ได้ลำพองแต่เพู้เดียว แต่ได้ร่วมมือกับ บริษัท กิลล์ แคปิตอล จำกัด จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นยักษ์ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจค้าปลีกแบบแฟรนไชส์สินค้าแบรนด์เนมระดับโลกมากว่า 30 ปีแล้ว จึงน่าจะนอนใจได้ระดับหนึ่งว่าธุรกิจจะมีความมั่นคงในระยะยาว แซนเวีย กิลล์ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทกิลล์ แคปิตอล จำกัด มั่นใจในศักยภาพของผู้บริหารฯ และช่างฝีมือชาวไทย รวมถึงทีมงานที่เป็นคนไทย อีกทั้งก่อนหน้านี้ เคยเดินทางมายังหัวหิน และได้สัมผัสกับสินค้าอินเด็กซ์ แล้วรู้สึกประทับใจในฝีมือ และมั่นใจว่า หากยกอินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์มาไว้ที่ดูไบมอลล์ได้ คาด ว่าน่าจะมียอดขายที่รุ่งโรจน์ จึงได้ติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์มาทำฝันให้เป็นจริง

พิศิษฐ์ ปัทมสัตยาสนธิ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทอินเด็กซ์อินเตอร์เฟิร์น กล่าวว่า ได้ลงทุนเปิดสาขาอินเด็กซ์ลิฟวิ่ง มอลล์ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท เพื่อตกแต่งพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร สำหรับเปิดให้บริการในเมืองดูไบครั้งนี้ พร้อมทั้งวางเป้าหมายว่าจะเปิดสาขาเพิ่มเติมอีก 8-10 แห่งในกลุ่มประเทศ ตะวันออกกลางอื่น ๆ อีก โดยคาดว่าต้องใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท

กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ อินเด็กซ์ฯ กล่าวว่า อินเด็กซ์ลิฟวิ่ง มอลล์ เป็นร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ติด 1 ใน 3 ของร้านทั้งหมดในดูไบมอลล์ ด้วยแนวคิดที่มีความชัดเจนในการวางตัวเองเป็นศูนย์รวมของการตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร และหลากหลายรูปแบบ และผลงานที่นำมาขึ้นห้างนั้น เป็นงานการออกแบบของดีไซเนอร์ระดับโลกและจากเมืองไทย ประกอบกับภาพลักษณ์ที่ดีของอิเด็กซ์ฯ รวมถึงการตกแต่งร้านที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น และประสบการณ์การบริหาร งานร้านขายปลีกที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลานาน นอกจากนี้ยังดำเนินนโยบายการตลาดในเชิงรุก เพื่อถ่ายทอดแนวความคิดไปสู่คู่ธุรกิจแฟรนไชส์อย่างชัดเจนครบถ้วนด้วย

ที่สำคัญหลังจากที่เปิดสาขาที่ดูไบถึง 6 เดือนแล้ว จะประสานงานกับพันธมิตร จัดตั้ง ทีมงานขายโครงการ โดยเฉพาะโครงการอพาร์ตเมนต์ หรือคอนโดมิเนียม เพื่อเจาะตลาดในเชิงลึก ให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนทำงานต่อไป ขณะเดียวกันยังมีเป้าหมายที่จะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องไปยัง เมืองอาบูดาบี ประเทศยูเออี ประเทศโอมาน กาตาร์ บาห์เรน อย่างละ 1 สาขา และ ซาอุดีอาระเบีย อีก 3 สาขา โดยจะเพิ่มให้เป็น 8 สาขา ภายใน 5 ปีนับจากนี้ไป

ก้าวเล็ก ๆ หนึ่งก้าวได้เดินหน้า เป็นตัวอย่างที่ดีให้อีกหลายร้อยก้าวที่อยู่เบื้องหลังได้เดินตาม ด้วยความภาคภูมิใจว่า คนไทย ไม่ว่าจะระดับผู้บริหารหรือแรงงานฝีมือ ไม่มีอะไรที่คิดจะทำแล้วทำไม่ได้ เพียงแต่ที่ผ่านมาอาจยังไม่ได้ลงมือทำเท่านั้นเอง ในยามที่เศรษฐกิจยังย่ำแย่อยู่นี้ หากนักธุรกิจไทยพร้อม ใจกันลุกขึ้นสู้ฝ่าฟันอุปสรรคปัญหา ย่อมเป็นพลังแห่งฟันเฟืองที่ช่วยให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นได้ในเร็ววันแน่.

วิทยา สกลเจริญเวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook