แข้งทองของโลก

แข้งทองของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่มีใครเป็นเบอร์ 1 ได้ตลอดกาล คำนิยามนี้ยังใช้ได้ดีทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะกับคริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับที่มีโอกาสผงาดแทนที่เดวิด เบคแคม ในฐานะนักฟุตบอลที่ทำรายได้สูงสุดของโลก ภายหลังโรนัลโด ปีกทีมชาติโปรตุเกส โบกมือลา ปิศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายไปซบมหาอำนาจลูกหนังสเปน รีล มาดริด ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก 130 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,420 ล้านบาท

ไซมอน แชดวิค ผู้เชี่ยวชาญด้าน กลยุทธ์ธุรกิจทางกีฬาและการตลาดแห่งมหาวิทยาลัยโคเวนตรีในอังกฤษบอกว่า โรนัลโด กำลังจะขึ้นมาแทนที่เบคแคม ที่นับวันจะโรยราและค้าแข้งมายาวนาน แชดวิคกล่าวต่อไปว่า โรนัลโดมีคุณสมบัติเพียบพร้อมหลายอย่างสำหรับการเป็นซูเปอร์สตาร์ มีทั้งทักษะในเชิงลูกหนังสูง ร่างกายที่ดีเยี่ยม และได้ลงเล่น กับทีมที่ประสบความสำเร็จ ตลอดจนมีความกระหายในชัยชนะอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ โรนัลโด วัย 24 ปี เคยเปลือยอกถ่ายโฆษณาให้กับยีนยี่ห้อเปเป้ รวมทั้งเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ไนกี, โคคา-โคลา และวิดีโอเกมฟีฟ่า สตรีท 2 รวมทั้งเครื่องดื่มชูกำลังของอินโดนีเซีย ตอน สมัยค้าแข้งให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โรนัลโด ทำรายได้ปีละ 19.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือกว่า 600 ล้านบาท เมื่อเทียบกับเบคแคม วัย 34 ปีที่ทำเงินได้ถึง 42.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1,400 ล้านบาทของปีที่แล้ว

แต่การย้ายมาอยูาดริด ทำให้โรนัลโดจะได้ลงเล่นเคียงข้างกับเหล่าสตาร์หน้าใหม่ของทีมอย่าง กากา เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิล และคาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส จะว่าไปแล้วโรนัลโดเดินตามรอย เท้าของเบคแคม ซึ่งย้ายออกจากแมนเชส เตอร์ยูไนเต็ด แล้วมาประสบความสำเร็จกับ รีล มาดริด

เจมี เวย์น-มอร์แกน กรรมการผู้จัดการของเอ็มแอนด์ซี ซาอัตชี สปอร์ต และเอนเตอร์เทนเมนต์ บอกว่า

โรนัลโด เป็นนักเตะที่น่าตื่นตาตื่นใจ เขาโชคดีที่อยู่ในสองสโมสรฟุตบอลที่มีการตลาดยอดเยี่ยม และมีแฟนบอลกลุ่มใหญ่ให้การหนุนหลัง ทั้งนี้ โรนัลโด ซึ่งคว้าตำแหน่งนักฟุตบอลยอดเยี่ยมฟีฟ่าของโลกประจำปีที่แล้ว ได้เซ็นสัญญา 6 ปีร่วมทีมรีล มาดริด พร้อมกับได้รับเงินค่าเหนื่อยฤดูกาลละ 13 ล้านยูโร หรือราว 624 ล้านบาท ส่งให้โรนัลโดกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลก

และดูเหมือนว่าโรนัลโดขาดชีวิตครอบครัวที่มั่นคง ซึ่งแตกต่างจากเบคแคม ที่ปัจจุบันค้าแข้งให้กับทีมฟุตบอลลอสแอนเจลิส กาแลคซีในสหรัฐ มีความสุขสบายกับครอบครัวของเขาเป็นอย่างดี ซึ่งปัจจัยนี้จะลดความน่าชื่นชอบในตัวโรนัลโด และการดึงดูดจากเจ้าของสินค้าต่าง ๆ

แชควิค ให้ความเห็นว่า เบคแคมประสบความสำเร็จที่รีล มาดริด เพราะเขาเล่นเป็นทีม และไม่คิดว่า โรนัลโดจะทำเช่นนั้นได้ เหนือสิ่งอื่นใดโรนัลโดต้องการแต่งงาน อยู่กินกับาวที่ดีสักคน และเริ่มชีวิตครอบครัว

ส่วน จอน โฮล์มส์ เอเยนต์ฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการของแกรี ลินิเกอร์ อดีตดาวยิงชื่อก้องแห่งทีมชาติอังกฤษกล่าวถึงโรนัลโดว่า กลุ่มผู้สนับสนุนทางการเงินต้องการเห็นนักเตะที่หนุ่มแน่น ดูดี และประสบความสำเร็จมีชื่อเสียง ซึ่งโรนัลโดมีความสามารถในระดับเดียวกับเบคแคม และมีความเหมือนกันหลายอย่าง

ดังนั้นโรนัลโด น่าจะเป็นนักฟุตบอลที่ดีกว่าเบคแคม ในเรื่องของความสามารถเฉพาะตัว ขณะที่ เบคแคม เป็นนักเตะประเภทเพลย์เมคเกอร์ ส่วนโรนัลโดดูเหมือนเป็นนักฟุตบอลที่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่า อย่างไรก็ตาม ทั้งโรนัลโด และเบคแคม ต่างเป็นยอดนักฟุตบอลของโลก และทั้งคู่ต่างก็ประสบความสำเร็จในชีวิตค้าแข้ง

เพียงแต่ว่าโรนัลโดอายุน้อยกว่า และหนุ่มกว่า โอกาสที่จะกอบโกยรายได้ก้อนโตและสะสมชื่อเสียงเพิ่มเติมยังมีอยู่อีกมากมาย ซึ่งแตกต่างจากเบคแคม ที่อยู่บนปลายเส้นทางของอาชีพนักเตะแล้ว.

เลนซ์ซูม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook