ปาหินรถไฟเมียรองผกก.สภ.สนามชัยเขตเจ็บ

ปาหินรถไฟเมียรองผกก.สภ.สนามชัยเขตเจ็บ

ปาหินรถไฟเมียรองผกก.สภ.สนามชัยเขตเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปาหินใส่รถไฟกรุงเทพฯ-ฉะเชิงเทรา ถูกเมียรองผกก.สภ.สนามชัยเขต บาดเจ็บเย็บ 7 เข็ม เสร็จแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม พ..ต.ท.ไพฑูรย์ พันตานุสนธิ์ พนักงานสอบสวน สบ.3 สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทราว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกคนร้ายใช้ก้อนหินปาใส่ขณะโดยสารรถไฟสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวอยู่ในห้องไ อ.ซี.ยู จึงไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ นางพัชนีย์ บุญเต็ม อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90/239 หมู่บ้านเขตบางใหม่ แขวงบางซื่อ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร มีบาดแผลแตกที่บริเวณเหนือคิ้วขวา หลังนำตัวไปเอ็กซ์เรย์แล้วไม่พบอาการทางสมอง แต่แพทย์ต้องเย็บให้ถึง 7 เข็ม

นางพัชนีย์ บุญเต็ม บอกว่า ปกติจะพักอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนเกิดเหตุเดินทางไปทำธุระที่กรุงเทพ หลังเสร็จธุระ จึงเดินทางกลับบ้านพักโดยสารรถไฟขบวน 385 กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ออกจากสถานีหัวลำโพง 18.25 น. จะถึงชุมทางฉะเชิงเทราประมาณ 19.45 น. โดยนั่งทางด้านขวาโบกี้ที่ 4 เมื่อขบวนรถไฟแล่นผ่านสถานีบางเตยประมาณ 2 กม.ใกล้เข้าชุมทางฉะเชิงเทราสถานีปลายทาง จึงเอี้ยวตัวก้มไปหยิบสิ่งของที่วางอยู่กับพื้นด้านซ้ายมือเพื่อเตรียมลงจากรถ ทันใดนั้นรู้สึกว่ามีของแข็งมากระแทกที่ด้านขวาของศีรษะอย่างแรง จนผงะวูบไป

นางพัชนี กล่าวอีกว่า มารู้ตัวอีกครั้งเมื่อลูบบริเวณศีรษะก็มีเลือดไหลนองใบหน้า และเหลือบมองไปที่พื้นพบก้อนหิน ขนาดเท่าฝ่ามือตกอยู่ เข้าใจว่าถูกก้อนหินปาใส่ จึงเก็บก้อนหินไว้ หลังเกิดเหตุมีผู้โดยสารเข้าไปดูแลและพยุงตัวลงจากรถ พาไปแจ้งกับพนักงานขับรถและนายสถานีชุมทางฉะเชิงเทราให้ทราบก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทรา

นายสมเกียรติ วิลัย ผู้ช่วยนายสถานีชุมทางฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ทราบจากผู้ได้รับบาดเจ็บและพนักงานขับรถว่ามีเหตุปาหินใส่ขบวนรถจริง โดยคนร้ายขว้างปาใส่ทะลุช่องหน้าต่างทางด้านซ้าย ซึ่งปกติจะมีทั้งกระจกและบานเกล็ด แต่ขณะเกิดเหตุผู้โดยสารไม่ได้ปิดหน้าต่างทั้งสองชั้น คนร้ายขว้างปาใส่ทางหน้าต่างด้านซ้าย ผ่านไปถูกผู้โดยสารที่นั่งด้านขวา ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและแจ้งให้ผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองฉะเชิงเทราก่อน ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษา การรถไฟแห่งประเทศไทยจะเป็นผู้รับผิดชอบให้

ขณะเดียวกัน ก็ออกมายอมรับว่า มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในขบวนรถนั้น เนื่องจากเป็นระยะทางสั้น ๆ จึงมีเฉพาะเจ้าหน้าที่ต้นทางกับปลายทางเท่านั้น ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำขบวนรถ และขอเตือนผู้โดยสารให้ปิดหน้าต่างให้มิดชิดระหว่างนั่งอยู่ในขบวน และลหลังจากที่ขบวนรถไฟคันเกเหตุส่งผู้โดยสารแล้ว ก็เดินทางกลับสถานีหัวลำโพงเมื่อเวลา 20.30 น

สำหรับ นางพัชนีย์ เป็นภรรยาของ พ.ต.ท.ยุทธนา บุญเต็ม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจ สภ.สนามชัยเขต พนักงานสอบสวน สบ.3 จังหวัดฉะเชิงเทรา และเป็นอาจารย์สอนอยู่วิทยาลัยเทคโนโลยีฉะเชิงเทรา ภายหลังทำการเย็บบาดแผลแล้ว แพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปบ้านพักได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook