ลูกสาว “จอร์จ ฟลอยด์” เผยผ่านคลิป “พ่อหนูเป็นคนเปลี่ยนโลก!”

ลูกสาว “จอร์จ ฟลอยด์” เผยผ่านคลิป “พ่อหนูเป็นคนเปลี่ยนโลก!”

ลูกสาว “จอร์จ ฟลอยด์” เผยผ่านคลิป “พ่อหนูเป็นคนเปลี่ยนโลก!”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพอันน่าสะเทือนใจของ “จอร์จ ฟลอยด์” ชายผิวดำวัย 46 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในมินนิอาโปลิสใช้เข่ากดที่คอ จุดประกายการประท้วงต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและการใช้ความรุนแรงโดยตำรวจในสหรัฐอเมริกา สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นนำไปสู่การตระหนักถึงปัญหาการเหยียดเชื้อชาติในหลายประเทศทั่วโลก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สตีเฟน แจ็คสัน อดีตนักบาสเก็ตบอล NBA ซึ่งเป็นเพื่อนของจอร์จ ฟลอยด์ ได้แชร์คลิปวีดิโอทางอินสตาแกรม ซึ่งเป็นภาพของ “จิอานนี” ลูกสาววัย 6 ขวบ ของฟลอยด์ ที่พูดถึงพ่อผู้ล่วงลับว่าเป็นคนที่เปลี่ยนโลก

ภาพในคลิปเป็นภาพที่จิอานนาขี่คอแจ็คสัน พร้อมกล่าวว่า “พ่อหนูเป็นคนเปลี่ยนโลก!” ซ้ำๆ ขณะที่แจ็คสันก็ตอบว่า “ใช่เลย พ่อเธอเป็นคนเปลี่ยนโลก” ตามด้วยแคปชั่น “ใช่เลย จีจี พ่อเธอเปลี่ยนโลก จอร์จ ฟลอยด์ สัญลักษณ์แห่งการเปลี่ยนแปลง #justiceforgeorgefloyd #ivehadenough เรารักทุกคนที่มีความรักให้ทุกคน”

 

คลิปดังกล่าวมีผู้ชมเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจกับจิอานนาและครอบครัวฟลอยด์เป็นจำนวนหลายพันคน

จิอานนาให้สัมภาษณ์คู่กับร็อกซี วอชิงตัน แม่ของเธอ ในรายการ Good Morning America เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เธออยากให้ทุกคนรู้ว่าเธอคิดถึงพ่อ ขณะที่วอชิงตันกล่าวว่า จิอานนายังไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจากกรณีการเสียชีวิตของพ่อ แค่ได้ยินคนอื่นๆ พูดชื่อพ่อของเธอ

ในการแถลงข่าวที่มินนิอาโปลิส เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา วอชิงตันกล่าวไว้อาลัยให้กับสามีและทุกโอกาสพิเศษที่เขาจะไม่ได้มีส่วนร่วมอีกตลอดไป

“ฉันไม่มีอะไรจะพูดมากนัก เพราะว่าไม่รู้จะเรียบเรียงอย่างไรในตอนนี้ แต่อยากให้ทุกคนรู้ว่า นี่คือสิ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเหล่านั้นพรากไปจากเรา หลังจากหมดเวลาทำงาน พวกเขาก็กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว ตอนนี้จิอานนาไม่มีพ่อ เขาจะไม่ได้เห็นลูกเติบโต เรียนจบ และไม่ได้เดินเคียงข้างลูกในพิธีแต่งงาน”

“เมื่อไรที่ลูกมีปัญหา ลูกจำเป็นต้องมีพ่อ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว ฉันมาที่นี่เพื่อลูกของฉัน และมาที่นี่เพื่อจอร์จ เพราะฉันต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเขา เพราะเขาเป็นคนดี ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไร เขาเป็นคนดี” วอชิงตันกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook